บทความปากกระจับเกร็ดความรู้ปากกระจับ ยกมุมปากหวานน่าจุ๊บ

เทคนิคทำปากกระจับ ทำปากบาง รูปทรงสวยช่วยเพิ่มเสน่ห์

รูปแบบปากในฝันของสาว ๆ หลายคนคงหนีไม่พ้น “ทำปากกระจับ ทำปากบาง” เพราะมองว่าปากกระจับเป็นทรงปากที่สวยได้รูป เข้ากับใบหน้า แลดูอ่อนเยาว์และเซ็กซี่ ส่วนปากบางก็ดูน่าจุ๊บ เพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าได้เช่นกัน

เทคนิคทำปากกระจับ ทำปากบาง เพิ่มเสน่ห์ให้รอยยิ้ม

ปากกระจับ คือ ลักษณะของริมฝีปากที่มีลักษณะโค้งมน คล้ายกับผลกระจับ โดยมีมุมปากยกขึ้นเล็กน้อย ขอบปากบนโค้งมน ขอบปากล่างบางกว่าขอบปากบนเล็กน้อย โดยความโค้งของปากกระจับจะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล

ส่วนปากบาง คือ ลักษณะของริมฝีปากบนและล่างมีความบางกว่าริมฝีปากปกติ แต่ไม่บางจนเกินไปจนทำให้ดูแห้ง หรือซีด

ทั้งปากกระจับและปากบาง ล้วนเป็นทรงปากที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ ที่ต้องการเสริมความงามให้กับใบหน้าได้ โดยการทำศัลยกรรมตกแต่งปากกระจับ ปากบาง เหมาะสำหรับคนที่มีริมฝีปากหนา ริมฝีปากไม่เท่ากัน ริมฝีปากห้อยหรือตก ริมฝีปากมีริ้วรอย หรือริมฝีปากไม่ได้รูปทรงตามที่ต้องการ การศัลยกรรมปากกระจับจะช่วยปรับรูปทรงของริมฝีปากให้สวยได้รูป เข้ารูปกับใบหน้ามากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์และเพิ่มรอยยิ้มให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

ทำปากกระจับรูปทรงสวย

ขั้นตอนการทำศัลยกรรมปากกระจับ ทำปากบาง

การทำศัลยกรรมปากกระจับ ทำปากบาง เป็นการผ่าตัดที่ใช้ระยะเวลาประมาณ 45-60 นาที หรือขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละเคส โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. คนไข้ส่งรูปมาให้คุณหมอเพื่อทำการซักประวัติและประเมินสภาพริมฝีปากของคนไข้ จากนั้นจึงวางแผนการผ่าตัดที่เหมาะสมกับคนไข้แต่ละราย
  2. คุณหมอจะออกแบบรูปปาก และวาดส่วนที่ต้องตัดออกด้วยปากกา
  3. ก่อนเข้ารับการทำศัลยกรรมตกแต่งปากกระจับ ทำปากบาง คุณหมอจะฉีดยาชาเฉพาะบริเวณที่ผ่าตัด ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บปวดขณะทำการผ่าตัดเลย
  4. คุณหมอจะทำศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปาก Lip graft* ให้ออกมามีรูปทรงที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการทำปากกระจับ หรือทำปากบาง ตามรอยที่วาดไว้ และใช้เลเซอร์ร่วมในการผ่าตัดเพื่อลดอาการช้ำ
  5. คุณหมอจะใช้ไหมละลายในการเย็บแผล เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

*Lip graft คือ การนำเนื้อเยื่อปากที่คุณหมอตัดมาปลูกถ่ายตรงกลางมุมกระจับ แล้วเย็บแผลให้ติดกัน ซึ่ง Lip graft จะทำให้ได้รูปทรงกระจับที่ชัดเจนขึ้น ริมฝีปากดูอวบอิ่ม ได้รูป และดูสมส่วนกับใบหน้ามากขึ้น

ขั้นตอนการทำปากกระจับ
เทคนิคทำปากกระจับ

การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมตกแต่งปาก

  • ทำจิตใจให้สบาย ไม่วิตกกังวลกับการผ่าตัดมากเกินไป ฟังเพลงผ่อนคลาย หางานอดิเรกทำ ลดความตึงเครียด
  • ไม่ควรอดอาหาร รับประทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะและให้ครบ 5 หมู่
  • หากมีโรคประจำตัวหรือแพ้ยา ต้องแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนการผ่าตัด
  • งดรับประทานอาหารเสริม วิตามินทุกชนิด 14 วันก่อนทำ
  • งดรับประทานอาหารเสริม เช่น น้ำมันตับปลา วิตามิน A และ E อย่างน้อย 14 วัน เพราะตัวยามีผลต่อการแข็งตัวของเลือด
  • งดรับประทาน “ยาประเภทแอสไพริน” ควรหยุดรับประทานก่อนผ่าตัดประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ขณะผ่าตัด เพราะยาชนิดนี้จะทำให้เลือดออกมากกว่าปกติ
  • หากมีโรคประจำตัว หรือโรคร้ายแรง จะต้องแจ้งให้คุณหมอทราบก่อนเข้ารับการผ่าตัด

วิธีดูแลตัวเองหลังทำปากกระจับ

  • หลังทำปากกระจับ ทำปากบาง ควรรับประทานยาให้ครบถ้วน ตรงเวลา ตามแพทย์สั่ง เพราะอาจมีอาการบวมหลังทำ ซึ่งเป็นอาการปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้
  • ใช้เจลประคบเย็นบริเวณริมฝีปากที่ผ่าตัด ตำแหน่งละ 30 วินาที จึงเปลี่ยนตำแหน่งประคบ ทำวันละ 4 รอบ เช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน เป็นเวลา 3 วัน แล้วจึงเปลี่ยนเป็นประคบอุ่น เป็นเวลาอีก 3 วัน
  • ทำความสะอาดแผลด้วยมือที่ล้างสะอาด โดยใช้สำลีชุบน้ำเกลือ เช็ดแผลเบา ๆ อย่างน้อยวันละ 4 ครั้งหรือบ่อยครั้งตามต้องการ เช่น เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน หลังล้างหน้า หลังอาบน้ำ หลังประคบเย็น และทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร
การดูแลตัวเองหลังเทคนิคทำปากกระจับ
  • งดทาปากด้วยวาสลีน ลิปสติก ลิปมัน ขี้ผึ้ง ทุกประเภทเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  • หากริมฝีปากแห้งมาก ๆ ให้ใช้คัตตอนบัดชุบน้ำเกลือทาริมฝีปากแทน หรือใช้ผ้าก๊อซชุบน้ำเกลือประคบที่ปากเป็นเวลา 5-10 นาทีแล้วเช็ดออก
  • งดรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มร้อน
  • งดรับประทานอาหารหมักดอง อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ อาหารทะเล และอาหารรสเค็ม
  • งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเป็นเวลา 1 เดือน
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือขยับริมฝีปากมากจนเกินไป
  • หลังผ่าตัดห้ามออกกำลังกายหักโหมจนเกินไป อาจไปกระทบกระเทือนถึงแผลได้
  • หากไม่ปฏิบัติตามข้อห้าม แผลอาจติดเชื้อได้
  • กำหนดตัดไหมปากหลังผ่า 7 วัน

โดยปกติแล้ว ผลลัพธ์ของศัลยกรรมปากกระจับ ทำปากบาง จะคงอยู่ได้นานประมาณ 5-10 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของคนไข้ หากคนไข้ดูแลรักษาริมฝีปากอย่างถูกวิธี ผลลัพธ์ของการผ่าตัดก็จะอยู่ได้นานขึ้น

ศัลยกรรมปากไม่เหมาะกับใคร

1. คนที่มีปากบาง หรือปากเล็กจนเกินไป โดยทั่วไปจะเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ก่อนเบื้องต้นว่าทำได้หรือไม่

2. ปากเป็นเริม เป็นแผลง่าย อาจทำให้ติดเชื้อได้ง่าย

3. คนที่มีรูปทรงริมฝีปากขนาดไม่เท่ากัน กรณีแบบนี้อาจทำได้ยากหรือไม่ควรทำ เพราะอาจจะทำให้ปากของคุณไม่เท่ากันหลังศัลยกรรม

4. คนที่ยิ้มแล้วเห็นเหงือกมากกว่าคนทั่วไป หากทำแล้วจะทำให้เห็นเหงือกมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม หากอยากทราบว่าตนเองเหมาะสำหรับการทำปากกระจับหรือไม่ แนะนำให้เข้าปรึกษาแพทย์โดยตรงจะได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้อง

SoWon เทคนิคทำปากกระจับ

ศัลยกรรมทำปากกระจับ ทำปากบาง ราคาดี กับแพทย์เฉพาะทางที่ SOWON CLINIC

SOWON Clinic เราเป็นคลินิกที่มีลูกค้าไว้วางใจมาศัลยกรรมปากกระจับอย่างต่อเนื่อง และมีผู้มาใช้บริการผ่าตัดศัลยกรรมปากกระจับ ปากบางมากที่สุด เราพร้อมให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมาโดยแพทย์เฉพาะทางมากประสบการณ์ ทั้งในกรณีไหนที่ทำได้และกรณีไหนที่ไม่ควรทำปากกระจับ มีรีวิวการการันตีจากผู้เข้าผ่าตัดจริง ทีมแพทย์โซวอน เรามีเทคนิคศัลยกรรมทำปากกระจับ ทำปากบาง และวิธีการเย็บแผลจากประเทศเกาหลีใต้ ทำให้แผลหลังผ่าตัดมีความประณีต โดยใช้เลเซอร์ช่วยในการผ่าตัดทำให้เลือดออกน้อย รวมถึงใช้ไหมละลายในการเย็บเส้นต่อเส้นอย่างละเอียด เพื่อให้แผลสวย เนียนเรียบ และได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

สำหรับคนที่สนใจศัลยกรรมตัดปากกระจับ ทำปากบาง ราคาดี มาที่ SOWON Clinic มีบริการให้คุณปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่สอนวิธีการปฏิบัติตัวหลังศัลยกรรมปากกระจับอย่างใกล้ชิด มีเครื่องมือการแพทย์ที่ทันสมัย สะอาด ทำให้มั่นใจถึงความปลอดภัย และรับประกันผลลัพธ์ถึง 6 เดือน

ทำปากกระจับธรรมขาติ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook :

Inbox FB. : 

Youtube : 

Line Official :(@sowonclinic)

Instagram :
Hotline : 097-207-3296 , 097-180-7020 ,
02-086-3558 , 02-082-3559

อ่านบทความเกี่ยวกับ ปากกระจับ

ทำปากกระจับ
ทำปากกระจับ
ทำปากกระจับ
ทำปากกระจับ