บทความเกี่ยวกับเสริมจมูกเสริมจมูก

ศัลยกรรมเสริมจมูก สวยธรรมชาติ (RHINOPLASTY)

ศัลยกรรมเสริมจมูก คือ การผ่าตัดแต่งจมูกโดยการใส่ซิลิโคนหรือกระดูกอ่อนเข้าไปในจมูก เพื่อให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมสวยงามตามรูปหน้าของแต่ละบุคคล ภายใต้การดูแล ประเมิน และออกแบบทรงจากศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการ ซึ่งการศัลยกรรมเสริมจมูกไม่ได้เป็นเพียงการเสริมเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องการแก้ไขจมูกที่ผิดรูป หรือมีความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

สำหรับคำถามที่ว่า ทำไมถึงต้องเสริมจมูกให้ดูสวยธรรมชาติ ? และทำไมบางเคสต้องเสริมจมูก พร้อมตัดปีกควบคู่ ? ในบทความนี้เรามีคำตอบ เพื่อให้คนที่กำลังสนใจวางแผนศัลยกรรมจมูกเพื่อเพิ่มความมั่นใจ หรือแก้ไขความผิดปกติบางประการ ได้ตัดสินใจอย่างรอบคอบมากขึ้น

ดูรีวิวเสริมจมูก Sowon clinic ได้ที่นี่ : ⬇⬇
https://sowongroup.com/review_surgery-nose_promotion

การเสริมจมูกเหมาะสำหรับใครบ้าง ?

เพราะจมูกเปรียบเสมือนกับมงกุฎของใบหน้า จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลาย ๆ คน จะมีความใฝ่ฝันที่อยากจะศัลยกรรมจมูกสักครั้ง เพื่อเพิ่มมิติ และเติมแต่งความสมบูรณ์ให้กับใบหน้าของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางเคสที่ยิ่งทำยิ่งเหมาะสม ดังนี้

  • คนที่มีปัญหาจมูกชมพู่ จมูกบาน โดยจะแนะนำให้ทำการเสริมจมูก ควบคู่ไปกับการตัดปีก เพื่อลดขนาดของปีกจมูกให้อยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม คือมีความกว้างไม่เกินส่วนหัวคิ้ว ซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์จมูกโด่งสวย ดูเรียวเข้ารูป ทั้งยังทำให้ภาพรวมของปลายจมูกดูโด่งพุ่งขึ้นได้อีกด้วย
  • คนที่มีความสูงของดั้งน้อย ขาดมิติอย่างชัดเจน โดยสามารถเลือกได้ทั้งการเสริมจมูกแบบปิดและแบบเปิด ตามความเหมาะสมที่แพทย์ประเมิน ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ความสูงของจมูกเพิ่มขึ้น พร้อมเพิ่มมิติ ปรับองศาให้สวยได้
  • คนที่ต้องการแก้ไขจมูกจากอุบัติเหตุ แก้โครงสร้างที่ผิดรูปจากการชน กระแทก ทำให้จมูกเอียง เบี้ยว หรือหัก รวมถึงจมูกที่มีปัญหาจนทำให้กระทบระบบหายใจ ก็สามารถเข้ารับคำปรึกษาและศัลยกรรมได้ตามความเหมาะสม

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับลุค บางคนมีพื้นฐานจมูกที่ดีมากอยู่แล้ว แต่อาจจะมีข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ความงุ้มของจมูก ปลายที่มนเกินไป อยากปรับลุคที่เหมาะกับใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นอยากได้สโลปทรงหวาน หรือปลายพุ่งอินเตอร์ ก็สามารถเข้ารับบริการศัลยกรรมจมูก บนพื้นฐานการออกแบบให้สวยธรรมชาติกับศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการได้เช่นกัน

เทคนิคการศัลยกรรมเสริมจมูก มีกี่แบบ ราคาแตกต่างกันหรือไม่ ?

สำหรับที่ SOWON Clinic เรามีบริการเสริมจมูกเพื่อความเป็นธรรมชาติ โดยเน้นออกแบบให้เหมาะกับโครงหน้าของสาวไทย ภายใต้ 2 เทคนิคหลัก ๆ ได้แก่

  1. การเสริมจมูกแบบปิด เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากใช้เวลาในการทำน้อย แผลผ่าตัดมีขนาดเล็ก และแผลอยู่ในรูจมูกที่ไม่สามารถมองเห็นได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นรูปแบบศัลยกรรมจมูกที่ราคาเข้าถึงง่าย จึงทำให้กลายเป็นตัวเลือกแรกของหลาย ๆ คนที่เริ่มสนใจการศัลยกรรมเสริมความงาม
  2. การเสริมจมูกแบบเปิด เป็นรูปแบบที่สามารถปรับโครงสร้างจมูกได้อย่างละเอียด แต่ใช้เวลาผ่าตัดนานกว่า และมีแผลผ่าตัดอยู่ด้านนอก เหมาะสำหรับเคสที่มีปัญหาจมูกที่ซับซ้อน หรือต้องแก้โครงสร้างจมูก แต่ด้วยความซับซ้อนและขั้นตอนที่ต้องใช้เวลา รวมถึงความชำนาญเป็นพิเศษ จึงทำให้การเสริมจมูกแบบเปิดมีราคาที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง

1. เทคนิคการเสริมจมูกแบบปิด (CLOSED RHINOPLASTY)

การเสริมจมูกแบบปิด เป็นเทคนิคเสริมจมูกในรูปแบบที่มีแผลจากรอยกรีด โดยแพทย์จะทำความสะอาดบริเวณโพรงจมูก รอบ ๆ จมูก และบริเวณที่จะทำการผ่าตัด รวมถึงรอยผ่าตัดในรูจมูก ซึ่งอาจเป็นแผลเพียงด้านเดียวหรือสองด้านก็ได้ ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความถนัดของแพทย์แต่ละคน

การศัลยกรรมเสริมจมูก
ข้อดีและข้อจำกัดของการผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิด

ขั้นตอนการเสริมจมูกแบบปิด

  1. แพทย์จะฉีดยาชาในบริเวณผิวหนังที่จะทำการเสริมจมูก จากนั้นค่อย ๆ ทำการเลาะไปในโพรงจมูก แล้วกำหนดจุดเพื่อวางซิลิโคนลง
  2. จากนั้นแพทย์จะทำการเย็บปิดแผลด้านในโพรงจมูก เนื่องจากการเสริมจมูกรูปแบบนี้จะไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับรูปร่าง หรือโครงสร้างของโพรงจมูกมากนัก
  3. หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะทำการบล็อกรูปทรงจมูกด้วยเฝือกอ่อน เพื่อป้องกันการเคลื่อนของจมูก และการเบี้ยวเอียงของสันจมูก

หมายเหตุ: การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิด เป็นรูปแบบที่เหมาะสำหรับคนมีรูปทรงจมูกค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง และไม่มีปัญหาเรื่องโครงสร้างจมูกมาก่อน

ข้อดีและข้อจำกัดของการผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิด

ข้อดี
  1. ราคาไม่แพง
  2. ไม่มีแผลเป็นด้านนอก
  3. สามารถฟื้นตัวเร็วกว่าการผ่าตัดแบบเปิด
  4. แพทย์จะฉีดยาชาเฉพาะจุดที่ทำการผ่าตัด โดยไม่ต้องวางยาสลบ
  5. เมื่อเกิดปัญหาแพทย์สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่าการผ่าตัดแบบเปิด
  6. ผลลัพธ์การศัลยกรรมจมูก ได้รูปทรงสวยธรรมชาติ
ข้อจำกัด
  1. มีโอกาสซิลิโคนทะลุ หากเสริมซิลิโคนที่โด่งเกินไป
  2. หากรูปทรงจมูกเป็นทรงชมพู่ จะไม่สามารถแก้ไขได้
การเสริมจมูกแบบเปิด

2. เทคนิคการเสริมจมูกแบบเปิด (OPEN RHINOPLASTY)

การเสริมจมูกแบบเปิด เป็นเทคนิคการศัลยกรรมจมูกที่มีราคาสูงกว่าแบบปิด โดยเป็นการผ่าตัดแบบเปิดแผลจากด้านหน้า เพื่อเข้าไปจัดการกับรูปทรงของจมูก ซึ่งวิธีการนี้คนไข้ต้องงดน้ำ งดอาหารมาอย่างน้อย 1 วัน เพื่อตรวจเลือดและ X-ray สำหรับตรวจสอบความพร้อมของปอดคนไข้ในการวางยาสลบ โดยแพทย์จะให้ยาสลบก่อนการผ่าตัดและหลังผ่าตัด รวมถึงต้องพักฟื้นอย่างน้อย 1 คืนก่อนกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้าน

ข้อดีและข้อจำกัดของการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด

ขั้นตอนการเสริมจมูกแบบปิด

  1. หลังคนไข้ดมยาสลบ แพทย์จะทำการเปิดแผลจากด้านข้างตรงบริเวณฐานรูจมูกทั้งสองข้าง จนเห็นแกนจมูก เพื่อดูโครงสร้างโดยรวม
  2. แพทย์จะใช้เทคนิคการแก้ไขตามปัญหาโครงสร้างจมูก เพื่อให้ได้ขนาดและความโด่งที่เหมาะสม 
  3. ในกรณีที่เป็นเคสจมูกเสริมฟิลเลอร์ หรือร้อยไหมจมูกมาก่อน แพทย์จะทำการเคลียร์พังผืด ขูดสารเหลวออกก่อนทำการเสริมจมูก
  4. หลังแก้ไขจมูกเสร็จเรียบร้อยแล้ว แพทย์จะทำการเย็บปิดแผล ดามเฝือกจมูก และจ่ายยาปฏิชีวนะให้
  5. เมื่อคนไข้รู้สึกตัวแล้ว สามารถเดินทางกลับบ้านเพื่อไปพักฟื้นต่อ
  6. แพทย์จะนัดติดตามผลอีกครั้ง เพื่อทำการตัดไหม โดยระยะเวลาจะเป็นไปตามที่แพทย์ประเมิน

ข้อดีและข้อจำกัดของการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด

ข้อดี
  1. เป็นรูปแบบการศัลยกรรม ที่แพทย์สามารถเห็นโครงสร้างจมูกของคนไข้ได้อย่างชัดเจน จึงสามารถปรับโครงสร้างจมูกได้อย่างละเอียดและแม่นยำมากกว่าการการผ่าตัดแบบปิด
  2. ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและสวยงามตามความต้องการของคนไข้
ข้อจำกัด
  1. มีราคาสูงกว่าการผ่าตัดแบบปิด
  2. ใช้เวลาในการผ่าตัดนานกว่าแบบปิด และเสียเลือดมากกว่า
  3. ความเสี่ยงมีค่อนข้างมาก ความผิดพลาดค่อนข้างเยอะกว่า
  4. หากมีปัญหาหลังทำ วิธีการแก้ไขจะยากกว่า
  5. มีแผลเป็นบริเวณด้านนอกจมูก
  6. การฟื้นตัวใช้เวลานานกว่า
  7. มีโอกาสซิลิโคนทะลุ หากเสริมซิลิโคนที่โด่งเกินไป

การตัดปีกจมูก (ALAR REDUCTION)

บางคนอาจไม่ได้มีปัญหาแค่เรื่องความโด่งของสันจมูกเพียงเท่านั้น แต่ยังมีอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เป็นปัญหา ซึ่งทำให้ขาดความมั่นใจอย่างบริเวณ “ปีกจมูก” ที่ใหญ่เกินไป ทำให้จมูกดูบานและไม่เข้ากับภาพรวมของใบหน้า ในเคสแบบนี้ศัลยแพทย์จะแนะนำให้ “ผ่าตัดปีกจมูก” เพิ่มเติม เพื่อผลลัพธ์การศัลยกรรมจมูกที่ดูสวยธรรมชาติ และน่าพึงพอใจมากที่สุด

สัดส่วนใบหน้าที่ควรตัดปีกจมูก

ขั้นตอนการตัดปีกจมูก

  1. แพทย์จะทำการวัดสัดส่วนของปีกจมูกที่เหมาะสม เพื่อมาร์กส่วนเกินที่ต้องตัดออกเอาไว้
  2. หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการวัดแล้ว แพทย์จะฉีดยาชาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการผ่าตัด
  3. เมื่อยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะกรีดแผลและตัดปีกจมูกทีละข้างตามแผนการรักษา
  4. แพทย์จะเย็บปีกจมูกในชั้นเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อ
  5. หลังเสร็จสิ้น แพทย์จะเย็บแผลด้านนอกด้วยไหมขนาดเล็ก เพื่อลดการเกิดแผลเป็น 
  6. คนไข้สามารถกลับบ้านได้ทันทีหลังผ่าตัดเสร็จสิ้น โดยแพทย์จะนัดประเมินและตัดไหมตามระยะเวลาที่กำหนด

รูปแบบของการผ่าตัดปีกจมูก

เสริมจมูกมีกี่แบบ

การตัดปีกจมูกแบบแผลใน

การเสริมจมูกแบบตัดปีกแผลใน เป็นเทคนิคที่นิยมทำเป็นอย่างมาก โดยแพทย์จะฉีดยาชาบริเวณปีกจมูก จากนั้นรอยาชาออกฤทธิ์ประมาณ 5 นาที แพทย์จะดำเนินการผ่าตัดปีกจมูกให้เล็กลง โดยเน้นความเป็นธรรมชาติ อาจมีรอยเย็บอยู่ด้านใน แต่จะไม่เกิดแผลเป็น

หลังการผ่าตัดปีกจมูก ใบหน้าโดยรวมจะดูสวยเป็นธรรมชาติ และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาดีกว่าการผ่าตัดแบบแผลนอก

รีวิวเสริมจมูก ตัดปีกจมูก แผลใน

การตัดปีกจมูกแบบแผลนอก

การตัดปีกจมูกแบบแผลนอก เป็นเทคนิคที่สามารถใช้กับจมูกบางรูปทรง เช่น จมูกชมพู่ ซึ่งอาจจะเกิดแผลเป็นได้ การผ่าตัดจากด้านนอกวิธีนี้จะช่วยลดความกว้างของปีกจมูกในกรณีที่ปีกจมูกบานออกมาก โดยในแต่ละเทคนิคของการตัดปีกจมูก แพทย์จะพิจารณาจากรูปทรงของคนไข้ด้วย

รีวิวตัดปีกจมูก แผลนอก

3 อันดับทรงจมูกยอดนิยม เสริมความมั่นใจได้ทุกสไตล์

ทรงจมูกยอดนิยม: สโลป ปลายพุ่ง

1. ทรงจมูกสโลป ปลายพุ่ง

ทรงสโลป ปลายพุ่ง มีลักษณะสันจมูกที่ไม่โด่งจนเกินไป และมีความยาวที่พอดี เป็นการเสริมจมูกให้ปลายพุ่งโด่งไปด้านหน้า ส่วนตรงสันจมูกจนถึงโคนจะทำให้เป็นสันคมโด่งเห็นได้ชัด หรือเป็นสโลปรับกับใบหน้าได้ดีมากขึ้น

ทรงจมูกหยดน้ำ

2. ทรงจมูกหยดน้ำ 

ทรงจมูกหยดน้ำ เป็นการทำให้ปลายจมูกยาวขึ้นเป็นรูปทรงหยดน้ำ ซึ่งหากมองจากด้านข้างจะเห็นทรงจมูกได้ชัดเจน และหากมองจากด้านหน้าจะเห็นเป็นทรงจมูกปกติ โดยการเสริมจมูกทรงนี้ให้ความสวยแบบธรรมชาติ แต่ยังดูโดดเด่น สามารถทำร่วมกับเทคนิคปลายพุ่งได้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะได้จมูกทรงหยดน้ำที่ดูหน้าดูนิ่มนวล อ่อนหวานมากขึ้น

เสริมจมูก

3.ทรงจมูกเป็นธรรมชาติ 

ใครที่อยากเสริมจมูกให้ดูโด่งเป็นธรรมชาติ ทรงนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์ เพราะจะทำเพียงแค่เสริมให้ดั้งจมูกมีสันเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อรับกับโครงหน้าเดิม ทำให้ได้ทรงจมูกที่เป็นธรรมชาติ โดยแพทย์จะออกแบบทรงจมูกให้เข้ากับโครงหน้าเฉพาะบุคคล ดังนั้นไม่ว่ารูปหน้ามาแบบไหนก็สามารถทำได้ทั้งหมด

เทคนิคการเลือกทรงจมูกให้รับกับใบหน้า

ปัจจุบันมีทรงจมูกที่สวยเข้าตาอยู่มากมาย ทำให้การเสริมจมูกกลายเป็นโปรแกรมศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง ประกอบกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเทคนิคการแพทย์ จึงทำให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างปลอดภัย พร้อมให้ผลลัพธ์การเสริมจมูกที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเสริมจมูกก็ยังต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะในเรื่องของการเลือกทรงจมูกและวัสดุที่ใช้ในการเสริม

วิธีเลือกทรงจมูกให้เข้ากับหน้า

การเลือกทรงจมูกที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเสริมจมูก เพราะจะส่งผลต่อความสวยงามและความกลมกลืนของภาพรวมบนใบหน้า โดยการเลือกทรงจมูกควรมีแนวทางในการพิจารณา ดังนี้

  • รูปหน้ารี : เหมาะกับจมูกที่มีสันโค้งเล็กน้อย ไม่สูงจนเกินไป เพื่อสร้างความนุ่มนวลให้กับใบหน้า
  • รูปหน้ากลม : ควรเลือกจมูกที่มีสันค่อนข้างสูงและปลายแหลม เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น
  • รูปหน้าเหลี่ยม : เหมาะกับจมูกที่มีสันโค้งอ่อน ๆ และปลายมน เพื่อลดความแข็งของโครงหน้า
  • รูปหน้าหัวใจ : ควรเลือกจมูกที่มีสันไม่สูงมาก และปลายไม่เล็กจนเกินไป เพื่อสร้างความสมดุลให้กับส่วนล่างของใบหน้า

นอกจากนี้ การเสริมจมูกให้ออกมาดูธรรมชาติยังต้องคำนึงถึงสัดส่วนของจมูกกับองค์ประกอบอื่น ๆ บนใบหน้า เช่น ตา ปาก และคาง เพื่อให้เกิดความสมดุลและความสวยงามโดยรวม ซึ่งในส่วนนี้คนไข้สามารถปรึกษากับศัลยแพทย์ของ SOWON Clinic เพิ่มเติมเพื่อความมั่นใจได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูก

การเลือกวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสวยงามและความปลอดภัยในระยะยาว โดยทั่วไปจะมีวัสดุหลัก 3 ประเภทที่นิยมใช้ในการเสริมจมูก ดังนี้

  • ซิลิโคน : วัสดุเสริมจมูกพื้นฐานที่มีความยืดหยุ่น ทนทาน ในปัจจุบันจะมีอยู่หลายเกรดให้เลือกสรร ตั้งแต่เกรดราคาถูกที่มีความแข็งไม่เป็นธรรมชาติ ไปจนถึงเกรดนิ่มพิเศษที่เหมือนจมูกจริง
  • เนื้อเยื่อเทียม : วัสดุทางการแพทย์ที่ออกแบบมาให้เข้ากับเนื้อเยื่อจมูกได้ดี โดยมีความนุ่มและยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการงานเสริมจมูกแบบธรรมชาติ ในราคาที่จับต้องได้
  • กระดูกอ่อนหลังหู : เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการเสริมจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติสูง และต้องการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงอย่างอาการแพ้วัสดุทางการแพทย์ โดยส่วนมากจะพบเจอได้ในเคสผ่าตัดแบบเปิด ซึ่งให้ผลลัพธ์ปลอดภัย และอยู่ได้ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม การเลือกวัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกให้เหมาะสม ควรปรึกษาศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการมากกว่าเลือกโดยความพึงพอใจของตัวเองเป็นหลัก เพื่อให้แพทย์ทำการประเมินโดยพิจารณาจากสภาพผิวหนัง และโครงสร้างจมูกเดิม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์และแนวทางการเสริมที่น่าพึงพอใจและปลอดภัยมากที่สุด

เตรียมตัวก่อนเสริมจมูก

การเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมเสริมจมูก

  1. พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง
  2. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง
  3. เตรียมสิ่งของที่จำเป็น เช่น หมอนรองคอ ทิชชูเปียก สำลีพันก้าน น้ำเกลือ ทิชชู หน้ากากอนามัย เจลประคบ น้ำเกลือไว้เช็ดแผล
  4. งดสูบบุหรี่ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด อย่างน้อย 2 อาทิตย์ก่อนทำศัลยกรรม
  5. งดรับประทานอาหารแสลงจำพวกของดอง เครื่องดื่มน้ำอัดลม อาหารทะเล
  6. งดรับประทานยาลดน้ำหนัก งดวิตามิน น้ำมันตับปลา อาหารเสริมต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมของ วิตามิน A และ E โดยอาหารเสริมประเภทนี้ให้งด 2 อาทิตย์ก่อนผ่าตัด เนื่องจากจะทำให้เกิดอาการเลือดหยุดไหลช้า การผ่าตัดเป็นไปค่อนข้างยาก และแผลหลังผ่าตัดเกิดการบวมมากกว่าปกติ
  7. งดรับประทานยาแก้ปวด ยาแก้กล้ามเนื้ออักเสบ ก่อนผ่าตัด 2 อาทิตย์ เช่น ยากลุ่มแอสไพริน หรือ ไอบิวโพรเฟน เพื่อลดอาการฟกช้ำจากเลือดคั่งหลังผ่าตัด แต่กรณีที่จำเป็น ให้ใช้ยาพาราเซตามอลในการบรรเทาอาการปวดแทน
วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก

การดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมเสริมจมูก

  1. ประคบด้วยเจลเย็น 4 จุด คือ
    • สันจมูกด้านข้างซ้ายและขวา
    • สันจมูกตรงกลางด้านบนและระหว่างคิ้ว
    • โดยประคบเย็นด้วยน้ำแข็งที่เย็นจัดตำแหน่งละ 30 วินาที หรือหากว่ารู้สึกเย็นมาก ๆ ให้เปลี่ยนตำแหน่ง ควรทำวันละ 4 รอบ ได้แก่ เช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจึงประคบอุ่น
  2. ห้ามนอนตะแคง ให้นอนหมอนล็อกคออย่างน้อย 1 เดือน เพื่อป้องกันซิลิโคนเบี้ยวเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง หากลืมเพียงคืนเดียวจมูกสามารถเอียงได้
  3. ดูแลแผลบริเวณที่ผ่าตัดอย่างน้อยวันละ 4 ครั้ง เช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน รวมถึงหลังล้างหน้า หลังอาบน้ำ หรือหลังประคบเย็น และทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร โดยทำแผลด้วยน้ำเกลือจากมือที่สะอาดทุกครั้ง
  4. รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งให้ครบถ้วนอย่างเคร่งครัด ประกอบด้วยยาฆ่าเชื้อวันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น และยาแก้ปวดครั้งละ 1 เม็ดหลังอาหาร หรือเมื่อมีอาการปวด และควรทานห่างกันอย่างน้อย 4-6 ชั่วโมง ต่อเนื่องอย่างน้อย 7 วัน
  5. งดรับประทานอาหารหมักดอง อาหารที่ไม่ปรุงสุก อาหารทะเล แอลกอฮอล์ อาหารเค็ม อาหารที่มีโซเดียมเยอะ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โจ๊กคัพตามร้านสะดวกซื้อ และงดสูบบุหรี่ ทั้งหมดนี้เป็นเวลา 1 เดือน ให้ทานอาหารประเภทอ่อน ๆ หากไม่ปฏิบัติตามข้อห้ามแผลอาจติดเชื้อได้
  6. พลาสเตอร์ที่ติดจมูกป้องกันการเบี้ยวเอียงให้ติดไว้ 5 วัน จากนั้นให้ดึงออกจากบนลงล่างอย่างช้า ๆ
  7. หากเกิดปัญหาใด ๆ ให้ทำการติดต่อคลินิกที่ทำทันที
เทคนิคศัลยกรรมเสริมจมูก Ultra Lock
ทำไมต้องเลือกเสริมจมูกที่ Sowon Clinic

เสริมจมูกสวยธรรมชาติที่ไหนดี ทำไมต้องเลือกที่ SOWON Clinic ?

SOWON Clinic มีบริการศัลยกรรมเสริมจมูกทรงสวย ตัดปีกจมูก ราคาดี ที่ดำเนินการด้วยทีมแพทย์มากประสบการณ์ผ่าตัดไม่ต่ำกว่า 10,000 เคส มีการดูแลหลังศัลยกรรมการผ่าอย่างใกล้ชิด โดยจะเหลาซิลิโคนเคสต่อเคสให้เหมาะสำหรับรูปทรงจมูกของแต่ละคน มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ 24 ชั่วโมง ดูแลเสมือนคนในครอบครัว พร้อมรับประกันจมูกหลังทำถึง 6 เดือน

เทคนิค ULTRA LOCK เสริมจมูกให้สวยได้ดั่งใจ เฉพาะที่ SOWON Clinic

เทคนิค ULTRA LOCK คือ เทคนิคพิเศษที่ช่วยล็อกซิลิโคนบนฐานจมูกไม่ให้เคลื่อน ด้วยการประเมินโครงสร้างใบหน้าเพื่อออกแบบและเหลาซิลิโคนให้คนไข้ใหม่เคสต่อเคสโดยเฉพาะ ทำให้ได้ผลลัพธ์การเสริมจมูกที่เป็นธรรมชาติ บวมช้ำน้อย ทั้งยังแนบกับรอยโค้งกระดูกได้สนิท ลดโอกาสเบี้ยวได้เป็นอย่างดี

เสริมจมูกกับ SOWON Clinic ราคาดี ได้ผลลัพธ์สวย ปลอดภัย

รายการราคา
เสริมจมูก ซิลิโคน Softราคาเต็ม 15,999 จองตอนนี้แจกส่วนลด 8,000.-
เสริมจมูก ซิลิโคน Extra Softราคาเต็ม 19,999 จองตอนนี้แจกส่วนลด 7,000.-
เสริมจมูก ซิลิโคน Premiumราคาเต็ม 27,999 จองตอนนี้แจกส่วนลด 8,000.-

รีวิวผลงานก่อน-หลังเสริมจมูกกับ SOWON Clinic

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://web.facebook.com/sowonclinic/ 

Inbox FB. :  https://m.me//sowonclinic 

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCBHRoYae3gh7W8vV9gev0WQ/featured 

Line Official: @sowonclinic

Instagram : https://www.instagram.com/sowonclinic/ Hotline : 097-207-3296 , 097-180-7020 , 02-086-3558 , 02-082-3559

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เสริมจมูก

ผู้หญิงที่มีทรงจมูกเรียกทรัพย์
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

โหงวเฮ้งทรงจมูกเรียกทรัพย์ ลักษณะอย่างไร ? เลือกแบบไหนให้ปัง

สำหรับสายมู นอกจากความสวยงามของทรงจมูก แลรูปใบหน้าโดยรว…

เทคนิคเสริมจมูก Semi Open คืออะไร มีจุดเด่นอย่างไร
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

Q&A การเสริมจมูกแบบ Semi Open พร้อมตอบให้ชัดดีอย่างไร ?

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังอยากปรับรูปหน้า ด้วยการทำศัลยก…

เสริมจมูกแบบไหนดี semi open ดีจริงหรือหลอก?
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

เสริมจมูกแบบไหนดี semi open ดีจริงหรือหลอก?

เสริมจมูกแบบไหนดี ? ได้ยินชื่อเทคนิคการเสริมจมูกมาเยอะแ…

เสริมจมูกครั้งแรกที่ไหนดี ให้ได้ทรงสวย ปลอดภัยและคุ้มค่า
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

เสริมจมูกครั้งแรกที่ไหนดี ให้ได้ทรงสวย ปลอดภัยและคุ้มค่า

เสริมจมูกครั้งแรกที่ไหนดี เป็นคำถามที่หลายๆคนสนใจสำหรับ…

เลือกทรงจมูกให้เข้ากับหน้า แก้ปัญหาจมูกได้ธรรมชาติ
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

รวมเรื่องควรรู้ สาวไทยทำจมูกทรงไหนดีให้หน้าละมุน?

แชร์เรื่องควรรู้ก่อนศัลยกรรมจมูก เทคนิคไหนที่เหมาะกับสาวไทย และควรเลือกทำจมูกทรงไหนดีให้รับกับรูปหน้า บอกเลยว่าครบทุกเรื่องที่อยากรู้แน่นอน!

เสริมจมูกธรรมชาติ ทรงไหนดี ให้สวยไม่มีโป๊ะ
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก

เสริมจมูกธรรมชาติ ทรงไหนดี ให้สวยไม่มีโป๊ะ

เสริมจมูกธรรมชาติ เป็นศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมเ…