บทความปากกระจับบทความเกี่ยวกับเสริมจมูกบทความเสริมคางเกร็ดความรู้

                    ศัลยกรรม เวลาได้ยินคำนี้ คุณกำลังคิดถึงอะไรกันน้า…บางคนคงกำลังจินตนาการถึงคุณหมอ เข็มฉีดยา หรือมีดผ่าตัดอยู่ใช่มั้ยคะ รู้หรือไม่ ว่าแท้จริงแล้วมีหลายเรื่องที่เราทราบ แล้วก็ไม่ทราบเกี่ยวกับศัลยกรรมอยู่มาก บางเรื่องที่เข้าใจถูกแล้ว ก็ถือว่าดีไปค่ะ แต่ ๆๆๆ…

                  ไอ้เรื่องที่เข้าใจผิดนี่สิคะเรื่องใหญ่ และส่วนมาก เรื่องเหล่านั้น มักเป็นเรื่องที่ทำให้คนลังเลใจ ก่อนศัลยกรรม เสียด้วยสิ วันนี้เรารวบรวม 9 เรื่องเกี่ยวกับศัลยกรรม ที่คนมักเข้าใจผิดมาให้คุณได้อ่าน จะมีเรื่องที่คุณกำลังคิดอยู่หรือไม่ มาตามไปดูกัน

ศัลยกรรม สุดแสนจะอันตราย

                 อะแฮ่ม…ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสัก 100-200 ปีก่อน คำพูดที่ว่า “ศัลยกรรมอันตราย” นั้น ก็คงจะไม่ผิดหรอกค่ะ แต่ถ้ามาพูดกันในปี 2021 ล่ะก็ ขอบอกเลยว่าเชยสะบัด เพราะวิทยาการทางการแพทย์สมัยใหม่ ก้าวหน้ามากกว่าที่คุณคิด เสริมจมูก ปาก คาง ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แถมไม่ต้องวางยาสลบ ไม่ต้องพักฟื้น บางรายกลับบ้านไปไม่ถึงวันก็เดินปร๋อแล้ว ฉะนั้นลบภาพจำที่อาจก่อให้เกิดความกลัวเกี่ยวกับศัลยกรรมไปได้เลยค่ะ ไม่อันตรายอย่างที่คิด

ศัลยกรรม

ลองได้ทำ ศัลยกรรม 1 ครั้ง จะเสพติดแน่นอน

               ไม่ใช่แบบนั้นหรอกค่ะ จริง ๆ แล้ว การที่เราทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะในไทย หรือ ศัลยกรรมเกาหลี ก็เพื่อแก้ไขจุดที่ยังไม่สมบูรณ์ของตนเอง การที่ได้เติมจุดต่าง ๆ แล้วเรารู้สึกมั่นใจมากขึ้น ก็เหมือนได้เติมความสุขให้กับตัวเอง ส่วนการจะเสพติดหรือไม่เสพติดนั้นอย่าพึ่งไปคิดถึงมันเลยดีกว่าค่ะ เพราะความพอใจของแต่ละคน และ ฐานเดิม ก่อนศัลยกรรม ไม่เท่ากัน บางคนทำครั้งแรกก็สวยแล้ว พอใจแล้ว แต่บางคนก็ต้องทำ 2-3 รอบถึงจะพอใจ ฉะนั้นวัดกันไม่ได้หรอกค่ะ ว่าอะไรที่เรียกว่าเสพติด

              ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนนะคะ ว่า ศัยกรรมนั้น มันไม่ใช่อาชญากรรม การทำศัลกรรมไม่ใช่เรื่องร้ายแรงนะคะ และเช่นเดียวกัน มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย หากคุณ ทำคาง ไป แล้วรู้สึกว่ามันยังไม่ดีพอ อยากจะมาแก้สักหน่อย 2-3 รอบก็ไม่เป็นไร หากมันไม่ได้ทำให้สุขภาพหรือการใช้ชีวิตของคุณแย่ลง ถ้าคุณยังมีความสุข และสุขภาพของคุณก็ยังดี นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาแน่นอนค่ะ

ศัลยกรรม
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

ผู้ชายทำ ศัลยกรรม เป็นเรื่องผิดมหันต์

               คุณอาจจะเคยชินกับการที่เห็นว่าเหล่าหนุ่ม ๆ ที่คุณพบเจอนั้น ไม่ค่อยศัลยกรรมกันเท่าไหร่นัก แต่จริง ๆ แล้ว ผู้ชายก็สามารถศัลยกรรมได้นะคะ มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลย คุณอาจจะยังไม่ทราบ ว่าในปัจจุบัน อัตราของหนุ่ม ๆ ที่ตบเท้าเข้าคลินิกศัลยกรรม นับรวม ๆ แล้ว ไม่ได้ลดหย่อนหรือน้อยไปกว่าจำนวนของผู้หญิงเลย

            คุณผู้ชายหลาย ๆ ท่าน อาจจะยังกังวลใจเป็นอย่างมาก ก่อนศัลยกรรม กลัวจะดูไม่แมน หรือทำให้ความเป็นผู้ชายของคุณลดลงหรือเปล่า อันนี้ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะปัจจุบัน เทคนิคของคุณหมอหลาย ๆ ท่าน นับว่าดีมาก เสริมมาก็รับรองเลยว่า ไม่ดูโป๊ะ ไม่ดูปลอมแน่นอน ยังคงความแมนของคุณไว้ได้เต็มร้อย แถมยังดูดีขึ้นอีกด้วย

ศัลยกรรม
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม


จัดฟันก็จมูกโด่งได้ ไม่ต้อง ศัลยกรรม เสริมจมูก

              หลายคนยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่มาก เราต้องขออธิบายแบบนี้นะคะ คือ จัดฟันกับ เสริมจมูกนั้นเป็นคนละเรื่องกัน จัดฟันนั้นไม่สามารถช่วยให้ จมูกโด่ง ได้นะคะ แต่ในบางรายที่จมูกดูโด่งขึ้นหลังจากจัดฟัน เป็นเพราะว่า การเคลื่อนที่ของฟันส่งผลให้รูปทรงของปากเปลี่ยนไป และในกรณีนี้อาจทำให้เวลาคนอื่นมองเข้ามา จมูกของเราจะดูเด่นชัดขึ้นนั่นเองค่ะ แต่ไม่ได้แปลว่าจมูกโด่งขึ้นนะคะ ดังนั้น คำกล่าวที่ว่า จัดฟันทำให้จมูกโด่ง นั้น…ไม่จริงค่ะ

จัดฟันแล้วช่วยให้จมูกโด่งจริงหรือเปล่า อยากรู้ คลิกอ่านเพิ่มเติม ที่นี่เลย

ศัลยกรรม


มีโรคประจำตัว ศัลยกรรม ไม่ได้แน่นอน

               ก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกนะคะ ยกตัวอย่างในกรณีของ ทำจมูก หากในวันนัดผ่าตัด คนไข้เกิดเป็นหวัด มีน้ำมูก หรือเป็นสิวขนาดใหญ่บริเวณจมูก จะต้องทำการเลื่อนนัดออกไปก่อน เพื่อรอให้อาการข้างต้นหายสนิท และเมื่อรักษาตัวจนหายดีแล้ว สามารถทำการนัดใหม่ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดได้เลย ไม่มีปัญหาค่ะ

             ส่วนในกรณีที่เป็นโรคประจำตัว ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้นะคะ เพียงแต่ ก่อนศัลยกรรม ต้องแจ้งต่อแพทย์ก่อนทุกครั้ง เพื่อที่คุณหมอจะได้ทำการประเมินความเสี่ยง และผลลัพธ์ที่จะตามมาก่อน หากสงสัยว่า โรคประจำตัวที่เรากำลังเป็นอยู่ สามารถทำศัลยกรรมได้หรือไม่ ก็สามารถทักมาสอบถามกับทางเราเบื้องต้นก่อนได้เลยค่ะ 

ศัลยกรรม

ยิ่งทำมาก ก็ยิ่งสวยมาก เติมได้ไม่ต้องยั้ง

             ทำมาก สวยมาก อาจจะไม่จริงเสมอไปนะคะ ทางการแพทย์แล้ว คุณหมอมักจะบอกคุณเสมอ ก่อนศัลยกรรม ว่า เราควรจะเสริม หรือ เติมแต่ง ในจุดที่เราคิดว่ามันบกพร่องเท่านั้น ส่วนอะไรที่เราสวย เราหล่อเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตรงนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปเพิ่มเติมเลยค่ะ ไม่ใช่ว่าห้ามว่าหวงหรอกนะคะ แต่คุณหมอมักจะเป็นห่วงคุณมากกว่าที่คุณคิด ฉะนั้นอะไรที่มากเกินพอดี อาจจะไม่ดีพอนะคะ

ก่อนศัลยกรรม ต้องดูอะไรบ้าง สวยยังไงให้ปลอดภัย คลิกที่นี่ เพื่ออ่านต่อได้เลย

ศัลยกรรม

ศัลยกรรม ทำยังไง ก็ไม่มีทางเป็นธรรมชาติ

              ใครกำลังคิดแบบนี้อยู่บ้างคะ…มันไม่จริงเลยน้า คุณอาจจะเคยเห็นบางคนที่เสริมมาแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่นัก บางคนเสริมแล้วจมูกโด่งเกินไป ปากกระจับดูตั้งใจเกินไป คางแหลมเฟี้ยวเกินไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ทุกคนที่ทำศัลยกรรมจะเป็นแบบนั้นเสมอไปนะคะ เพราะก่อนทำคุณหมอจะมีการประเมินให้เราก่อนเสมอว่าทรงไหน แบบไหน ที่เหมาะกับเรา จึงไม่ต้องกังวลค่ะ

               การแพทย์สมัยใหม่ และเทคนิคเฉพาะตัวของคุณหมอแต่ละท่าน จะช่วยให้คุณดูดีได้มากกว่าที่คุณคิด เพียงแต่คุณควรตั้งใจเลือกคลินิกเสริมความงามสักหน่อย ดู รีวิวศัลยกรรม ของแต่ละที่ให้มากเข้าไว้ เพราะเทคนิคของคุณหมอสำคัญมากนะคะ ถ้าอยากเสริมให้เป็นธรรมชาติ ต้องพิถีพิถันกับการเลือกกันสักหน่อยค่ะ

อยากศัลยกรรมให้เป็นธรรมชาติ ทำยังไง? คลิกอ่านบทความ เพื่อหาคำตอบกันเลย

ศัลยกรรม

ศัลยกรรม ราคาแพงมาก ทำไปก็ไม่คุ้มค่า

               คลินิกศัลยกรรม ในประเทศไทยมีอยู่เยอะมากนะคะ ยิ่งปัจจุบัน หลายต่อหลายคลินิกมีการขยายสาขากันอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณสามารถมีทางเลือกที่เยอะขึ้น และแต่ละที่ก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป เริ่มต้นตั้งแต่ราคาไม่ถึงหมื่น ไปจนถึงราคาสูงปรี๊ดที่เรียกว่า ก่อนศัลยกรรม บางคนอาจจะต้องเก็บเงินเกือบค่อนชีวิต กว่าจะได้ทำกันสักครั้งนึง

               แต่อย่างที่เราบอกไปค่ะ ว่าไอ้ที่เริ่มต้นราคาไม่ถึงหมื่นมันก็มี เป็นราคาที่คุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับความสวย ความหล่อที่จะได้มา ทั้งนี้ทั้งนั้น ไอ้จะคำนึงถึงแต่เรื่องความประหยีดอย่างเดียวมันก็ไม่ถูกนะคะ จะเสริมทั้งที อย่าลืมดู รีวิวศัลยกรรม และ เทคนิคของแพทย์ประกอบไปด้วยนะคะ เพราะหากเรามัวดูแต่เพียงราคา ไม่สนอย่างอื่น จะถูกจะแพงก็ไม่คุ้มแน่นอนค่ะ

ศัลยกรรม
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

ศัลยกรรม ไม่ต้องเลือกเยอะ ทำที่ไหนก็เหมือนกัน

             คุณหนุ่ม ๆ สาว ๆ ขา เราขอร้องล่ะ ห้ามคิดแบบนี้เลยเด็ดขาดนะคะ แค่แว๊บเดียวในหัวก็ไม่ได้ เพราะความเข้าใจผิดนี้ คือความเข้าใจผิดที่รุนแรงที่สุดเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมเลยล่ะค่ะ จะศัลยกรรมไทย หรือ ศัลยกรรมเกาหลี เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้ ถ้าเราไม่ใส่ใจเท่าที่ควรละก็ ขอบอกเลยว่าเลือกผิดชีวิตเปลี่ยนอย่างแน่นอนไม่ต้องสืบเลย

              ก่อนศัลยกรรม เราขอให้ทุกคนเลือกให้เยอะกันสักนิดนะคะ อย่ารีบร้อนหรือด่วนตัดสินใจ หากไม่รู้ว่าเราควรจะดูจุดไหนบ้าง ลองเลือกจากมาตรฐานของคลินิก รีวิวต่าง ๆ และเทคนิคที่น่าสนใจของทีแพทย์แต่ละที่นะคะ ใส่ใจกับข้อนี้มากขึ้นกันสักนิด รับรองว่าการศัลยกรรมของคุณจะมีแต่ปังกับปังอย่างแน่นอน

ศัลยกรรมที่ไหนดี เลือกยังไงถ้าไม่อยากพลาด คลิกอ่านได้เลยค่ะ

ศัลยกรรม

ทำไม ศัลยกรรม ที่โซวอน คลินิก ถึงแตกต่าง

เรามีเทคนิคที่ไม่เหมือนใคร                                                                                                                       

                  Ultra lock   ช่วยล็อคซิลิโคนเข้ากับฐานกระดูกได้เป็นอย่างดี ดั้งนั้นไม่ว่าจะเสริมจมูกหรือคางก็ไม่ต้องกังวล คุณหมอของเราเหลาซิลิโคนเคสต่อเคส มั่นใจได้เลยว่าจะได้ทรงที่เข้ากับรูปหน้า และเป็นธรรมชาติแน่น

ศัลยกรรม
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

       Premium lock เป็นเทคนิค ทำปากกระจับ เฉพาะที่คิดค้นโดยทีมแพทย์โซวอน ช่วย Lock ทรงสวยให้เรียว ปากกระจับ ลดการคลายตัวของปากได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเทคนิคการเย็บตลอดฝีเข็ม ช่วยให้บวมช้ำน้อยมาก ๆ แถมยังได้รูปทรงที่เป็นธรรมชาติอีกต่างหาก เรียกได้ว่าทั้งสวย ทั้งปลอดภัยเลยค่ะ

ศัลยกรรม
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

ใคร ๆ ก็สามารถทำได้

                 หากคุณเคยเจอคลินิกที่ราคาสูงและทำเอาคุณต้องร้องกรี๊ดเพราะสู้ราคาของมันไม่ไหว ขอบอกเลยว่า เราไม่ใช่แบบนั้น ที่โซวอน ทำคาง จมูก ทำปากกระจับ แต่ละรายการ เราเริ่มที่ราคาไม่ถึงหมื่นเท่านั้น ไม่ว่าใคร ๆ ก็สวยได้แน่นอน

เราพร้อมดูแลคุณ เหมือนครอบครัว

                  นอกจากการแพทย์ที่ไม่เป็นสองรองใครแล้ว เรายังยึดถือเรื่องของการให้บริการกับทุกคน เราตั้งใจจะดูแลคุณให้ดีที่สุด เหมือนเป็นครอบของเราคนหนึ่ง จึงไม่ต้องกังวลว่า หลังจากศัลยกรรมไปแล้ว คุณจะทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะดูแลตัวเองอย่างไร เพราะเราพร้อมให้คำปรึกษาคุณทั้งก่อนทำและหลังทำ อย่างดีที่สุด ตลอด 24 ชม

ดู รีวิวเสริมจมูก เพิ่มเติม คลิกที่นี่ได้เลย

ศัลยกรรม

                   เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ศัลยกรรม ที่คนพูดกันมาปากต่อปากนั้น หลายเรื่องก็ยังคงเป็นเรื่องที่แฝงไปด้วยความเข้าใจผิดอยู่ไม่น้อยเลย หวังว่าบทความของเราจะช่วยตอบข้อสงสัย ก่อนศัลยกรรม ต่าง ๆ ของคุณได้บ้างนะคะ หากมีเรื่องใดที่รู้สึกว่ายังคงค้างคา อยากจะปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่ม ก็สามารถทักมาหาเราได้ตลอด 24 ชม. เลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจ คิดเสียว่าเราเป็นครอบครัวก็แล้วกันค่ะ 

ศัลยกรรม
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

         สำหรับบทความหน้าผู้เขียนจะนำเอาเรื่องอะไรมาเล่าอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ สถานการณ์แบบนี้หวังว่าทุกท่านคงจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ออกจากบ้านก็อย่าลืมพกเจลแอลกอฮอล์ติดตัวกันด้วยนะคะ อย่าลืมใส่แมสก์ทุกครั้ง ด้วยความเคารพ วันนี้ขอลาไปก่อน จนกว่าจะพบกันใหม่ค่ะ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : 

Inbox : 

Line Official :(@sowonclinic)

Youtube : 

Instagram :
Hotline : 097-207-3296 , 097-180-7020 ,
02-086-3558 , 02-082-3559

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ศัลยกรรม

รู้จักร้อยไหม กับ อัลเทอร่า ตัวเลือกแก้ปัญหาให้หน้ากระชับ
บทความเกี่ยวกับร้อยไหม | เกร็ดความรู้

รู้ก่อนเลือก! ร้อยไหม VS Ulthera ต่างกันอย่างไร

รู้จักให้ครบก่อนตัดสินใจ การร้อยไหมกับการทำอัลเทอร่า อะไรที่สามารถแก้ปัญหาหย่อนคล้อยได้ตรงใจ เหมาะสมมากที่สุด

ผู้หญิงกังวลเรื่องริ้วรอยหางตาเวลายิ้ม
บทความโบท็อกซ์ | เกร็ดความรู้

เจาะเรื่องควรรู้ก่อนทำโบท็อกซ์ลดริ้วรอยหางตาเวลายิ้ม

บอกลาริ้วรอยหางตาเวลายิ้มที่ทำให้คุณไม่กล้าที่จะแสดงสีหน้า ด้วยวิธีลดรอยตีนกาที่เริ่มได้ด้วยตัวเองที่บ้าน สู่การดูแลภายใต้แพทย์ผู้ชำนาญการที่โซวอนคลินิก

ศึกษาเพื่อผลลัพธ์ ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

ศึกษาข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อคงผลลัพธ์ให้ยาวนาน

อยากได้ผลลัพธ์หน้าอิ่มฟูได้รับการเติมเต็มแบบห็นผลยาวนาน ต้องศึกษาเคล็ดลับการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ ในบทความนี้เลย

Botox แต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร ควรฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี
บทความโบท็อกซ์ | เกร็ดความรู้

Botox แต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร ควรฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี

สายโบมือใหม่ ฟังทางนี้ ‼‼ Botox แต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันนะจ๊ะยู ไม่เชื่อลองมาดู และทำความรู้จักไปพร้อมๆกันเลยค่าา อยากหน้าเรียวเป๊ะ ลดเลือนริ้วรอยอย่างปลอดภัยต้องอ่านน้าา

Uncategorized | ฉีดโบ | บทความโบท็อกซ์ | เกร็ดความรู้

โบท็อกคืออะไร? ฉีดจุดไหนได้บ้าง ใช้กี่ยูนิต ต้องรู้!

โบท็อกคือ โบทูลินั่มท็อกซินเอ ซึ่งช่วยในเรื่องการปรับรูปหน้าให้เรียว ใบหน้าเล็กลง และช่วยลดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก หว่างคิ้ว หางตา

บทความเกี่ยวกับร้อยไหม | เกร็ดความรู้

ร้อยไหมมิ้นท์ คืออะไร ? ดีไหม ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

ร้อยไหมมิ้นท์ คืออะไร ? ดีไหม ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง แล้วใครบ้างที่เหมาะกับการร้อยไหม สามารถไขข้อข้องใจในทุก ๆ คำถาได้ที่บทความนี้เลย