บทความฟิลเลอร์เกร็ดความรู้ใต้ตาดำ เกิดจากอะไร

ใต้ตาดำ เกิดจากอะไร ? รวม 8 ทริคแก้ไขหน้าโทรมฉบับเร่งด่วน

ใต้ตาดำ ใต้ตาดำเกิดจากอะไร ปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คนที่ไม่ว่าจะพยายามรักษาด้วยการทาครีมบำรุง หรือ แก้ไขด้วยการเเต่งหน้าปกปิดความหมองคล้ำมากเเค่ไหนก็ต้องนอยกับปัญหานี้อยู่ดีเพราะ ใต้ตาดำเป็นร่อง ต้องรักษาให้ถูกวิธีเเละตรงจุด จะมาพึ่งเเค่อายครีม , ปกปิดคอนซีลเลอร์ อย่างเดียวไม่ได้ หากปล่อยละเลยไว้นาน ๆ มันจะทำให้ใบหน้าของเราดูโทรม ดูอิดโรย ดูแก่กว่าวัยอีกด้วยนะคะ ดังนั้นวันนี้เราจะมาเเชร์เคล็ดลับฉบับเร่งด่วนวิธีการดูเเลใต้ตาให้สดใส เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า เเละเช็คลิสต์ต้นตอของปัญหาที่เเท้จริงว่ามีปัจจัยอะไรบ้างเอ่ย ? ที่ส่งผลให้ใต้ตาดำหนักมากกก ! 

ดูรีวิวโบท็อก ฟิลเลอร์ Sowon clinic ได้ที่นี่ : ⬇⬇
https://sowongroup.com/review_skin-filler-botox_promotion

ประเมินใต้ตาดำ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

สาเหตุที่เเท้จริงของปัญหา ใต้ตาดำ

ก่อนที่เราจะพูดถึงวิธีการดูเเลบริเวณรอบดวงตาให้สดใส เรามาเช็คลิสต์ต้นตอของปัญหากันค่ะ ใต้ตาดำเกิดจากอะไร ? พฤติกรรมบางอย่างของเรามีส่วนจริงหรือไม่

  • พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย ส่งผลกระทบให้เส้นเลือดขยายตัว จนเกิดความหมองคล้ำใต้ตาขึ้นได้ง่าย เพราะบริเวณรอบดวงตาของคนเราเป็นผิวที่บอบบางมาก จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายเหน็ดเหนื่อย อ่อนเพลีย ดูโทรม ขอบตาดำคล้ำนั่นเองค่ะ 
  • พฤติกรรมชอบขยี้ตา เพราะ ภูมิเเพ้ สำหรับบางคนที่มีอาการภูมิเเพ้ขึ้นตา มักจะชอบขยี้ตาบ่อย ๆ ขยี้ตาเเรง ๆ พฤติกรรมนี้ส่งผลทำให้เส้นเลือดเเละผิวบริเวณดวงตาถูกทำลาย อาจเกิดอาการบวม อาการอักเสบ เเละกลายเป็นปัญหาความหมองคล้ำ ใต้ตาดำเป็นร่อง ตามมาค่ะ 
  • กรรมพันธุ์ ใต้ตาดำเกิดจากอะไร ในบางคน อย่างเช่น คุณพ่อ คุณเเม่ หรือ พี่น้อง มีลักษณะใต้ตาดำ ใต้ตาลึก ปัญหาเหล่านี้อาจเกิดจากพันธุกรรมที่ถูกถ่ายทอดมาส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น เเละสำหรับใครที่ใต้ตาดำกรรมพันธุ์ การรักษาจะต้องใช้เวลามากพอสมควร จำเป็นจะต้องปรึกษาเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น ใต้ตาดำเกิดจากอะไร อายุเยอะขึ้นมีส่วนจริงเหรอ ? จริงค่ะเพราะ..เมื่อคนเราอายุมากขึ้นผิวหนังเเละไขมันหน้าเด็กบริเวณรอบดวงตาก็จะค่อย ๆ ฝ่อตัวลง ส่งผลทำให้เกิดปัญหาความหย่อนคล้อยรอยย่นตามมา เเละเราจะสังเกตเห็นเส้นเลือดดำของใต้ตาชัดมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของความหมองคล้ำ
ใต้ตาดำ0

8 ทริคกำจัดใต้ตาดำให้อยู่หมัด

  • มาส์ก เเตงกวา สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา เเต่..ก็มีปัญหา ใต้ตาดำ งั้นลองนำเเตงกวาเย็น ๆ มาหั่นเป็นเเว่นเล็ก ๆ เเล้วนำมามาร์คบริเวณรอบดวงตาทิ้งไว้ 15 – 20 นาที นอกจากจะทำให้ใต้ตาสว่าง ลดรอยหมองคล้ำได้เเล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องลดการอักเสบของสิว เเละ ความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย ถ้าวันไหนอยากมาร์คทั่วใบหน้าก็สามารถทำได้นะคะ
  • ประคบใต้ตาด้วยถุงชา ช่วยลดรอยหมองคล้ำใต้ตาได้ เพียงนำถุงชาอุ่น ๆ มาประคบบนเปลือกตาทิ้งไว้ 10 นาที
  • พักผ่อนให้เพียงพอ นอนพักผ่อนให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง จะสามารถช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เเละช่วยลดความเครียด ความเหนื่อยล้าของร่างกายได้ดีมาก เพราะช่วงเวลากลางคืนในขณะที่เรานอนหลับร่างกายจะหลั่ง Growth Hormone (โกรทฮอร์โมน) หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ คือ ฮอร์โมนต้านแก่ ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวใส ผิวเด้ง เเถมทำให้ใบหน้าเราดูเด็กลงได้อีกด้วย นี่ถือเป็นวิธีแก้ไขปัญหาใต้ตาดำ ขอบตาดำ ที่ง่ายสุด ๆ เพียงเเค่เปลี่ยนพฤติกรรม
  • ใช้อายครีม  การใช้อายครีมบำรุงสม่ำเสมอ สามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นเเละลดรอยเหี่ยวย่น ความหมองคล้ำ บริเวณรอบดวงตาได้ดีระดับหนึ่งเลยค่ะ เเต่ระยะเวลาของผลลัพธ์ก็ค่อนข้างรอนานถ้าเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์
  • เเต่งหน้าปกปิด การใช้คอนซีลเลอร์ปกปิด ใต้ตาดำ เป็นประจำทุกวัน เรียกได้ว่าเป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุค่ะ เพราะถึงเวลาลบเครื่องสำอางออก ความโทรม ความหมองคล้ำก็ยังอยู่กับเรา เเละสภาพอากาศเมืองไทยที่ค่อนข้างร้อน ใบหน้าระหว่างวันของเราก็เริ่มที่จะหลุดลอก คอนซีลเลอร์ตกร่อง เป็นคราบ เป็นด่าง
  • ใช้เเผ่นเจลเย็นปิดตา เป็นวิธีที่สามารถทำได้ทุกวัน โดยการนำแผ่นเจลแช่เย็นแล้วนำมาวางไว้บริเวณดวงตา ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว ถนอมหลอดเลือดรอบดวงตา ลดอาการใต้ตาดำจากหลอดเลือดขยายตัวได้
  • เพิ่มการไหลเวียนเลือดบริเวณรอบดวงตา เช่น ใช้นิ้วชี้กดเบา ๆ บริเวณใต้ตาจากซ้ายไปขวาซ้ำไปมา 10 ครั้ง หลังตื่นนอน ช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือด ไม่ให้กระจุกอยู่บริเวณใต้ตาจนเป็นขอบตาดำ
  • Filorga MHA 10  ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการลดเลือนริ้วรอยและความหมองคล้ำรอบดวงตา ผู้ที่มีปัญหาขอบตาดำ ดูไม่สดใส ที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ กรรมพันธุ์ รวมไปถึงความหมองคล้ำจากผลของโรคภูมิแพ้ก็สามารถรักษาได้ โดยใช้เข็มด้ายขนาดเล็กฉีดตัวยาชนิดเข้มข้นเข้าไปบริเวณผิวหนังชั้นใน เพื่อเติมเต็มริ้วรอยและฟื้นฟูความหมองคล้ำใต้ดวงตาให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น
  • ฟิลเลอร์ใต้ตา การฉีดฟิลเลอร์ หรือ การเติมเต็มสารไฮยาลูรอนิค เเอซิด (Hyaluronic Acid)  
    มีคุณสมบัติช่วยทดเเทนส่วนสำคัญบนใบหน้าที่ขาดหายไปหรือฝ่อตัวลงเมื่ออายุคนเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์หลังทำเสร็จจะช่วยปรับโครงสร้างผิวเเละแก้ไขปัญหาใต้ตาดำเป็นร่องให้อิ่มฟูขึ้น ผิวเต่งตึงความหมองคล้ำ ขอบตาดำ ก็จางลงทันที 

FILORGA MHA 10 VS ฟิลเลอร์ใต้ตา

  • Filorga ใต้ตา ช่วยลดริ้วรอยเล็ก ๆ ฟื้นฟูผิวใต้ตาให้สุขภาพดีขึ้นได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ใต้ตาไม่คล้ำมาก ไม่มีปัญหาใต้ตาเป็นร่องลึก
  • ฟิลเลอร์ใต้ตา วิธีแก้ไขปัญหาใต้ตาดำเป็นร่องที่ตรงจุดมากกว่าการฉีด Filorga ใต้ตา เพราะฟิลเลอร์เข้าไปเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปบนใบหน้าให้อิ่มฟูขึ้น อย่างเช่น ใต้ตาดำเป็นร่องลึกเปรียบเสมือนหลุมดึกที่เมื่อกระทบกับเเสงก็จะดูดความหมองคล้ำทำให้หน้าโทรม เเต่เมื่อหลุมดำถูกเติมเต็ม ความอิ่มฟูก็จะช่วยทำให้ความหมองคล้ำค่อย ๆ จางลงในที่สุด
ฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา เหมาะกับใคร ควรฉีดกี่ CC

  • ผู้ที่มีปัญหาใต้ตาเป็นร่องลึก ตาโหล
  • ผู้ที่มีปัญหาใต้ตาดำ ไม่ว่าเพราะสาเหตุ นอนน้อย , ภูมิเเพ้ , ชอบขยี้ตา , กรรมพันธ์ุ
  • ผู้ที่มีริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของถุงใต้ตา

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หรือ รวมไปถึงการฉีดฟิลเลอร์จุดอื่น ๆ บนใบหน้า ปริมาณของฟิลเลอร์ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะปัญหาของคนไข้เเต่ละคนมีมากน้อยไม่เท่ากัน เเต่โดยส่วนใหญ่เเล้วการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะอยู่ที่ 1 – 4 CC ตามร่องลึกของปัญหาใต้ตา ก่อนฉีดทุกครั้งเเพทย์จะเลือกชนิดของฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาของเเต่ละคน เช่น บริเวณใต้ตาควรใช้ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม อย่างตัว BELOTERO หรือ JUVEDERM เพราะจุดเด่นคือความนุ่ม กลืนเข้ากับผิวบริเวณใต้ตาอย่างเป็นธรรมชาติ หมดปัญหากังวลใต้ตาเป็นก้อน ยิ้มขึ้นเป็นลำเเน่นอน

ประเมินใต้ตาดำ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ฉีดใต้ตาละมุน ?

เมื่อเรารู้ต้นตอของปัญหา ใต้ตาดำเกิดจากอะไร การแก้ไขปัญหา ใต้ตาดำ ปรับรูปหน้าให้ดูสดใสด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ได้รับความนิยมมาก ๆ  ซึ่งในปัจจุบันมีฟิลเลอร์ให้เลือกหลายยี่ห้อจากหลายประเทศ เรื่องคุณสมบัติก็เเตกต่างกันออกไป เเต่จะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี ? เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยเป็นธรรมชาติ เเพทย์โซวอน คลินิก ขอเเนะนำเป็น 2 ยี่ห้อนี้ค่ะ

ยี่ห้อฟิลเลอร์ (2)

FILLER JUVEDERM


ฟิลเลอร์สัญชาติสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่น เป็นฟิลเลอร์ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลนี hylacross พัฒนาให้ฟิลเลอร์เป็นเนื้อเจลมีความอุ้มน้ำได้ดี เนื้อละเอียดมีความยืดหยุ่นสูง ผลลัพธ์หลังฉีดจะได้ความเรียบเนียนกลืนเข้ากับผิวเป็นอย่างมาก เเละผ่านการรับรองความปลอดภัยจาก US FDA เเละ Thai FDA โดยสามารถสลายออกเองได้ 100% ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกายเเน่นอน มีทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งเเต่ละรุ่นก็มีคุณสมบัติเเตกต่างกัน เพื่อให้เเพทย์นำมาใช้ในเเต่ละบริเวณจุดฉีดอย่างเหมาะสม ที่โซวอน คลินิก เราเลือกใช้ 3 รุ่นที่มีจุดเด่นเรื่องความเรียบเนียนดังนี้

  • Juvederm Voluma : รุ่นนี้มีโมเลกุลขนาดใหญ่ มีความเเน่น เรียบเนียน ยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับเติมเต็ม ใต้ตาดำ ใต้ตาเป็นร่อง ร่องแก้ม ขมับตอบ คางสั้น คางตัด ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่บวมช้ำหลังฉีด อยู่ได้นานถึง 2 ปี
  • Juvederm Ultra Plus : ฟิลเลอร์รุ่นนี้มีส่วนผสมของยาชาที่ช่วยลดความเจ็บปวดขณะฉีดอยู่ด้วย ตัวฟิลเลอร์มีความเนื้อนิ่มเเละอิ่มฟูมาก เหมาะสำหรับเติมเต็มร่องเเก้ม ขมับตอบ ให้ผลลัพธ์ออกมามีสัดส่วนที่สวยงาม ปรับสมดุลของใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม คงตัว ไม่ไหล อยู่ได้นานถึง 1 ปี
  • Juvederm Volbella : ฟิลเลอร์รุ่นนี้มีความละเอียดมากที่สุด เป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม เหมาะสำหรับเติมเต็มผิวหนังบางๆ เช่น ใต้ตาดำเป็นร่อง ริมฝีปาก ริ้วรอยเล็กๆ  อยู่ได้นานถึง 1 ปี
ฉีดฟิลเลอร์ belotero

BELOTERO FILLER


ฟิลเลอร์สัญชาติสวิตเซอร์เเลนด์มีทั้งหมด 4 รุ่น ผลิตออกมาเพื่อให้เหมาะกับการฉีดเติมเต็มเเต่ละจุดบนใบหน้า คุณสมบัติเป็นฟิลเลอร์ที่มีสารอุ้มน้ำช่วยทดเเทนคอลลาเจนบนใบหน้าที่หายไปได้อย่างเป็นธรรมชาติ กลืนเข้ากับผิวได้เร็ว เเละอยู่ได้นานถึง 1 ปี

  • Colorful Filler SOFT สีเหลือง : เหมาะสำหรับเติมเต็ม ใต้ตาดำ ใต้ตาเป็นร่อง ริ้วรอย ตีนกา หน้าผาก
  • Colorful Filler VOLUME  สีม่วง : เหมาะสำหรับเติมเต็มเเก้มตอบ ขมับบุ๋ม เเก้มส้ม คาง
  • Colorful Filler BALANCE สีส้ม : เหมาะสำหรับเติมเต็มร่องเเก้ม ร่องน้ำหมาก ร่องระหว่างคิ้ว รอยเหี่ยวย่นรอบปาก
  • Colorful Filler INTENSE : สีชมพู : เหมาะสำหรับเติมเต็มริมฝีปากให้อวบอิ่ม กระจับชัด ยกมุมปาก เเละ ร่องแก้ม , แก้มตอบ 

ฟิลเลอร์ที่ดี เป็นยังไง ?

1.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ของเเท้ผ่านอย. หมอแกะกล่องให้ดูต่อหน้า ข้อนี้สำคัญมากค่ะ

  • หากคนไข้ใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตราฐานจะทำให้มีปัญหา ฟิลเลอร์เป็นก้อนแข็ง ไม่สลายตามช่วงเวลา และทำให้ใบหน้าผิดรูปได้ สุดท้ายต้องไปผ่าตัดเพื่อขูดออก 
  • หากเรามั่นใจได้ว่าฟิลเลอร์ที่เลือกใช้เป็นฟิลเลอร์แท้ ตัวฟิลเลอร์จะสลายไปธรรมชาติ จะไม่มีปัญหาใบหน้าผิดรูปแน่นอน

2.เเพทย์ต้องมีความชำนาญและประสบการณ์

  • การฉีดฟิลเลอร์ต้องอาศัยความรู้และความชำนาญอย่างมาก ฟิลเลอร์มีหลายยี่ห้อและหลายรุ่น แต่ละรุ่นมีความนุ่มของตัวเจลที่แตกต่างกัน แม้ฉีดที่ตำแหน่งเดียวกันก็อาจใช้ตัวฟิลเลอร์คนละรุ่นกันเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมชาติที่สุด ฟิลเลอร์เป็นเหมือนงานฝีมือ ดังนั้นแพทย์จะต้องประเมินใบหน้าอย่างละเอียดก่อนทำทุกเคสเพื่อเลือกรุ่นและยี่ห้อของฟิลเลอร์ให้มีความเหมาะสมกับปัญหา ใต้ตาดำ ของคนไข้เเต่ละคนมากที่สุด
  • แพทย์ควรสอนคนไข้ตรวจสอบตัวยาฟิลเลอร์ ของเเท้ผ่าน อย.ก่อนฉีดทุก cc เพื่อให้คนไข้มั่นใจในตัวยาที่เลือกใช้
  • แพทย์ที่ โซวอน คลินิก จะมีการอัพเดทความรู้ เทรนและเทคนิคใหม่ ๆ ของการฉีดฟิลเลอร์
    อย่างสม่ำเสมอ ทำให้แพทย์มีความเชี่ยวชาญในการวางตำเเหน่งจุดลงเข็มอย่างเเม่นยำและมีเทคนิคในการ นวด ปั้นทรงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เนียนสมูทกลืนเข้ากับผิวมากที่สุด
  • ที่สำคัญคือ มีเคสฉีดฟิลเลอร์เยอะจนได้รับรางวัล “ GOLD AWARD FOR MERZ FILLER ” ประจำปี 2563 จากบริษัท Merz Aesthetics Thailand ผู้นำเข้าฟิลเลอร์แท้รายใหญ่ของประเทศไทย ดังนั้นมั่นใจได้เลยค่ะว่าแพทย์ที่โซวอนเรามีประสบการณ์และความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์มากกว่า 1,0000 เคส
ประเมิน

จากที่เราได้เช็คลิสต์ต้นตอของปัญหาที่เเท้จริงว่า.. ใต้ตาดำเกิดจากอะไร รวมถึงวิธีที่เหมาะสม ในการดูเเลบริเวณรอบดวงตาให้สดใสเเละตัวช่วยฉบับเร่งด่วนอย่างการฉีดฟิลเลอร์เติมเต็ม สำหรับที่มีปัญหา ใต้ตาดำ ใต้ตาเป็นร่องลึก ทนมานานหน้าโทรมเหมือนโดนของ อยากปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงสามารถส่งรูปมาให้คุณหมอที่ โซวอน คลินิก ช่วยประเมินได้นะคะ เรายินดีให้คำเเนะนำอย่างตรงไปตรงมา พร้อมส่งต่อความมั่นใจให้คุณอีกครั้ง  

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก
บทความฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ?

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ? บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจหัตถการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก

ศึกษาเพื่อผลลัพธ์ ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

ศึกษาข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อคงผลลัพธ์ให้ยาวนาน

อยากได้ผลลัพธ์หน้าอิ่มฟูได้รับการเติมเต็มแบบห็นผลยาวนาน ต้องศึกษาเคล็ดลับการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ ในบทความนี้เลย

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?

Radiesse ฟิลเลอร์งานผิวที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับสภาพและฟื้นฟูจนถึงระดับโครงสร้าง เป็นหัตถการที่ขึ้นชื่อว่า “ย้อนวัยผิว” อย่างแท้จริง

คำถามยอดฮิตฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์เป็นหนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่การฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่เพียงแค่การใช้ตัวยาแท้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับงานปั้น

หน้าหย่อนคล้อย ร่องแก้มลึก เกิดขึ้นได้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

หน้าหย่อนคล้อยจนเกิดร่องแก้มลึก สัญญาณผิวที่แก้ได้!

บอกลาความไม่มั่นใจจากริ้วรอย ร่องลึกบริเวณร่องแก้ม พร้อมทำความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาแห่งวัยอย่างผิวหน้าหย่อนคล้อย พร้อมส่องหัตถการช่วยแก้ร่องแก้มลึก

หน้าเหี่ยวทำไงดี มีวิธีแก้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

เปิดวิธีแก้หน้าเหี่ยวย่นมีริ้วรอย ให้ผิวหน้ากลับมากระชับสดใส

หน้าเหี่ยวทำไงดี? เปิดสาเหตุและวิธีดูแลผิวหน้าให้กลับมามีความอ่อนเยาว์ สดใส ไม่แก่เกินวัย จนเสียความมั่นใจ ในบทความนี้!