บทความฟิลเลอร์เกร็ดความรู้ปกบทความวัคซีนvsฟิลเลอร์

ฉีดวัคซีน ต้องระวัง!! ผลข้างเคียง ฉีดฟิลเลอร์ ไม่อยากพลาดต้องรู้เรื่องนี้

ฉีดวัคซีน มีผลข้างเคียงกับฟิลเลอร์จริงหรือไม่ ? เรื่องนี้ไม่รู้ถือว่าพลาดนะคะเพราะเป็นประเด็นที่หลายคนสงสัย เเละสอบถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะสำหรับเคสที่พึ่งเติมเต็มฟิลเลอร์มาอาจทำให้มีความกังวลใจไม่กล้าไปฉีดวัคซีน 

ดูรีวิวโบท็อก ฟิลเลอร์ Sowon clinic ได้ที่นี่ : ⬇⬇
https://sowongroup.com/review_skin-filler-botox_promotion

เนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ธันวาคม 2563 มีรายงานไปที่องค์การอาหารเเละยาของประเทศสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับคนไข้ 3 รายที่ได้รับการฉีด วัคซีนโควิด 19 ของ Moderna เกิดผลข้างเคียงต่อใบหน้าตรงบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ มีอาการบวมแดงเเละกดเจ็บ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็มีรายงานตามมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน ว่ามีเคสที่เกิดอาการบวมเเดงเเละกดเจ็บ ในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ถึง 29 ราย เเล้วผลเคียงนี้ส่งผลให้คนที่ฉีดฟิลเลอร์เเละคนที่กำลังมีเเพลนอยากจะฉีดฟิลเลอร์ในช่วงนี้ เกิดข้อสงสัยเเละคำถามมากมาย ว่าควรรับมืออย่างไรกับเรื่องนี้ เอาเป็นว่า..หากใครที่กำลังหาข้อมูลอยู่ วันนี้เรามีคำตอบ คลายข้อสงสัยมาฝากกันค่ะ 

ฉีดฟิลเลอร์มาสามารถฉีด วัคซีนโควิด 19 ได้ไหม

จากการวิจัยของทางสมาคมเเพทย์ผิวหนังเเละตจศัลยเเพทย์ของสหรัฐอเมริกาได้ให้คำเเนะนำว่าเปอร์เซ็นต์ของคนไข้ที่เกิดผลข้างเคียงจากอาการบวมเเดงของฟิลเลอร์ในปัจจุบันยังเกิดขึ้นน้อย ซึ่งการรักษาก็สามารถทำได้โดยง่ายเเละส่วนใหญ่หายได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นเเนะนำว่าสำหรับคนที่ ฉีดฟิลเลอร์ อยู่เเล้วสามารถเข้ารับการ ฉีดวัคซีนได้ตามปกติ เพียงเเต่เบื้องต้นเราควรเเจ้งประวัติการรักษากับทางเเพทย์อย่างละเอียด ถ้าใครที่มีประวัติการเเพ้หรือปฏิกิริยาต่อสิ่งต่างๆ อาจจะต้องพูดคุยกับเเพทย์เพื่อดูว่ามีความจำเป็นในการใช้ EpiPen หรือยาที่ใช้กรณีฉุกเฉินในการรักษาภาวะเเพ้อย่างรุนเเรง หรือไม่ 

คุณหมอประเมิน

ฉีดวัคซีนได้เมื่อไหร่ หลังจากที่ ฉีดฟิลเลอร์ มา ?

เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับเเต่ละบุคคลเเละประเภทของฟิลเลอร์ค่ะ ซึ่งฟิลเลอร์เเต่ละยี่ห้อมีการสลายหายไปเร็วเเละช้าเเตกต่างกัน เเต่ส่วนใหญ่จะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ตรงนี้เเนะนำว่าให้ทำการพูดคุยกับเเพทย์ผิวหนังที่ฉีดฟิลเลอร์ให้ บางเคสเพื่อความสบายใจอยากรอให้ฟิลเลอร์สลายหมดก่อนค่อยรับการ ฉีดวัคซีนเเต่จริงๆเเล้วสำหรับคนที่มีฟิลเลอร์อยู่ก็ไม่ควรที่จะชะลอการ ฉีดวัคซีนโควิด19 เพราะภาวะที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างอาการบวมเเดงเเละกดเจ็บสามารถหายไปได้เองหรือหากอาการบวมเเดงสร้างความรำคาญให้คนไข้ ตรงนี้ก็สามารถมาพบเเพทย์เพื่อรักษาได้ค่ะ 

ฟิลเลอร์ใต้ตา

ฉีดวัคซีน มาเเล้วอยากฉีดฟิลเลอร์สามารถทำได้หรือไหม ?

ตรงนี้ยังไม่มีข้อห้ามค่ะ สามารถ ฉีดฟิลเลอร์ ได้ภายหลังจากการรับวัคซีน เเต่เพื่อความปลอดภัยเเล้ว อย่างที่เราทราบกันดีว่า..เกิดอาการบวมเเดงของฟิลเลอร์จะเกิดขึ้นหลังการฉีดวัคซีน 2 อาทิตย์ ดังนั้นเราเเนะนำว่าสำหรับเพื่อนๆที่มีเเพลนจะ ฉีดวัคซีน เเละฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มไม่ว่าจุดไหน ควรที่จะฉีดวัคซีนไปก่อนจนครบโดสให้เรียบร้อย เเล้วเเต่ยี่ห้อของวัคซีน อาจจะ 1 เข็ม หรือ 2 เข็ม หลังจากนั้นจึงค่อยฉีดฟิลเลอร์ภายหลังฉีดวัคซีนครบ 2 อาทิตย์ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียงสามารถเติมเต็มฟิลเลอร์ได้ตามปกติ เเละสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการเลือกชนิดเเละยี่ห้อของฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ก็ช่วยลดความเสี่ยงได้เช่นเดียวกันค่ะ ดังนั้นควรปรึกษาเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณโดยตรงก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ครั้ง 

ฟิลเลอร์ใต้ตา

ผลข้างเคียงของวัคซีนต่อฟิลเลอร์บนใบหน้า

จากการรายงานโดยทั่วไปเเล้วจะมีอาการบวมเเดงกดเจ็บในบริเวณจุด ฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งอาการเหล่านี้สามารถหายได้เองหรือรักษาได้ด้วยสเตียรอยด์เเละยาเเก้เเพ้ เเต่ในเคสรุนเเรงอาจจะมีอาการหายใจลำบาก รวมถึงอาการบวมของลิ้น หากเป็นกังวลสามารถพบเเพทย์เพื่อรักษาได้ค่ะ

เกิดอาการเเพ้หลัง ฉีดวัคซีน ควรรับมือยังไง

ทาง โซวอน คลินิก เเนะนำว่าให้คนไข้รอเพื่อเฝ้าดูอาการหลังฉีดวัคซีนไปในบริเวณพื้นที่ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นเวลา 15-30 นาที หรือนานกว่านั้นเพื่อความมั่นใจเเละสบายใจ กรณีหากมีอาการเเพ้อย่างรุนเเรงจะเเสดงปฏิกิริยาค่อนข้างเร็ว ควรรีบพบเเพทย์ทันทีเพื่อรับการรักษาในขั้นตอนต่อไปค่ะ 

ฉีดวัคซีน

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ให้มั่นใจว่าสวยปลอดภัย

หากอยาก ฉีดฟิลเลอร์ ให้สวยปลอดภัยไม่เสี่ยงฟิลเลอร์เป็นก้อน ฟิลเลอร์ไหล หรือเจอฟิลเลอร์ปลอมก็ควรเช็คชัวร์ให้มั่นใจว่า..คลินิกที่เราจะเลือกใช้บริการมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเเค่ไหน ? สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆได้หรือไม่ รวมถึงเเพทย์ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเเละปรับรูปหน้าด้วยฟิลเลอร์โดยตรง เพราะประสบการณ์เเละความชำนาญในการเลือกชนิดของฟิลเลอร์เเละจุดฉีดอย่างเเม่นยำถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ซึ่งโซวอน คลินิก มีจุดเด่นของการฉีดฟิลเลอร์ดังนี้ค่ะ 

  • เรายืน 1 ด้านการปรับรูปหน้าด้วยฟิลเลอร์ การันตีรางวัล “2020 THE GOLD AWARD FOR MERZ FILLER ” โดยผู้เข้ารับบริการฉีดฟิลเลอร์ “Belotero” มากประจำปี 2563 จากบริษัท Merz Aesthetics Thailand 
  • Sowon Clinic มีใบอนุญาต 11 หลักประกอบกิจการตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าคลินิก สามารถตรวจสอบได้ รับรองผ่านมาตรฐานความปลอดภัย
  • เเพทย์มีความเชี่ยวชาญด้านดูเเลผิวพรรณเเละปรับรูปหน้าด้วยฟิลเลอร์โดยตรง มีประสบการณ์ มากกว่า 20000 เคส สามารถตรวจสอบได้ที่  Link https://www.tmc.or.th/check_md/ ) 
  • เเพทย์จะประเมินใบหน้าอย่างละเอียดก่อนทำทุกเคส ใส่ใจในการเลือกชนิดเเละยี่ห้อของฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ที่สุด
  • ใช้ฟิลเลอร์ของเเท้ 100 %  สอนวิธีเช็คอย.ก่อน ฉีดฟิลเลอร์ ทุกเคส
  • นัดติดตามผลหลังการฉีดทุกเคส
ฉีดฟิลเลอร์ โล่

ฉีดฟิลเลอร์อันตรายไหม ข้อควรระวัง ไม่รู้ถือว่าพลาด

ฉีดฟิลเลอร์ จะไม่อันตรายค่ะหากเราฉีดฟิลเลอร์ของเเท้ 100 % ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยผ่านอย. เเละต้องฉีดโดยเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณโดยตรง เพื่อลดความเสี่ยงเเละข้อผิดพลาด ระวังหมดสวยหน้าพังเเบบไม่ทันตั้งตัว เพราะเอฟเฟคของการฉีดฟิลเลอร์หากพลาดเเล้วพังเเน่ๆค่ะ

  • ฟิลเลอร์ปลอม ไม่ผ่านอย. หากฉีดเข้าไปตัวยาจะไม่สามารถสลายออกเองได้ตามธรรมชาติ ต้องทำการขูดออกเท่านั้น 
  • ใต้ชั้นผิวหนังติดเชื้อเกิดการอักเสบ ฟิลเลอร์เป็นก้อน ฟิลเลอร์ไหล ใบหน้าผิดรูป
  • ผิวบริเวณผิวที่ฉีดฟิลเลอร์จะ ขรุขระ เป็นคลื่น ไม่เรียบเนียน

ฉะนั้นเพื่อนๆคนไหนมีเเพลนในใจ ฉีดวัคซีน มาเเล้วคิดอยากเติมเต็มฟิลเลอร์ในช่วงเดียวกันพอดี ควรระมัดระวังเลือกคลินิกให้ดี เลือกคลินิกที่สามารถตรวจสอบ หลักความปลอดภัยเบื้องต้น อย่างของโซวอน คลินิก ได้นะคะ เพื่อความปลอดภัยเเละสบายใจ เราจะได้ไม่เป็นกังวลว่า.. ฉีดฟิลเลอร์อันตรายไหม หน้าจะพังรึเปล่า ? เพราะคิดจะฉีดฟิลเลอร์ทั้งทีต้องให้ดีไปเลยนั้นเองค่ะ 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ELLE.COM

ขอบคุณข้อมูลจากYOUTUBE : SIRIRAJCHANNEL 

ขอบคุณข้อมูลจาก : คณะเเพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 

หมอกุ๊ก

เอาละค่ะ..วันนี้ถือว่าแอดมินได้มาทำหน้าที่คลายความกังวล จากข้อมูลของคุณหมอโดยตรงเพื่อเป็นประโยชน์ให้แก่เพื่อนๆทุกคนเเล้วนะคะ ซึ่งข้อมูลตรงนี้แอดมินฝากนิดนึงช่วยกดเเชร์หรือบอกต่อให้คนใกล้ตัวได้ทราบไปพร้อมกันด้วยน๊า อาจจะเป็นสาระดีๆที่ช่วยคลายความสงสัยให้ใครหลายๆคนได้ รวมถึงถ้าใครมีเเพลนในใจคิดอยาก ฉีดฟิลเลอร์ ช่วงนี้ขึ้นมาเเต่ไม่รู้ว่าจะเลือกไป ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี  ที่โซวอน คลินิก ก็พร้อมให้คำปรึกษาเเละดูเเลเต็มที่ค่ะ หากสนใจหรืออยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถทักเเชทมาพูดถึง ส่งรูปให้คุณหมอประเมินใบหน้าออนไลน์เบื้องต้นก่อนได้เลยนะคะว่าเหมาะที่จะ ฉีดฟิลเลอร์ หรือเปล่าตรงนี้ฟรี !! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลยค่า  

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

Facebook :

Inbox :

Line Official :  (@sowonclinic)

Youtube : 

Instagram :
Hotline : 097-207-3296 , 097-180-7020 ,
02-086-3558 , 02-082-3559

อ่านบทความอื่น ๆ เกี่ยวกับฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก
บทความฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ?

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ? บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจหัตถการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก

ศึกษาเพื่อผลลัพธ์ ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

ศึกษาข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อคงผลลัพธ์ให้ยาวนาน

อยากได้ผลลัพธ์หน้าอิ่มฟูได้รับการเติมเต็มแบบห็นผลยาวนาน ต้องศึกษาเคล็ดลับการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ ในบทความนี้เลย

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?

Radiesse ฟิลเลอร์งานผิวที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับสภาพและฟื้นฟูจนถึงระดับโครงสร้าง เป็นหัตถการที่ขึ้นชื่อว่า “ย้อนวัยผิว” อย่างแท้จริง

คำถามยอดฮิตฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์เป็นหนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่การฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่เพียงแค่การใช้ตัวยาแท้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับงานปั้น

หน้าหย่อนคล้อย ร่องแก้มลึก เกิดขึ้นได้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

หน้าหย่อนคล้อยจนเกิดร่องแก้มลึก สัญญาณผิวที่แก้ได้!

บอกลาความไม่มั่นใจจากริ้วรอย ร่องลึกบริเวณร่องแก้ม พร้อมทำความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาแห่งวัยอย่างผิวหน้าหย่อนคล้อย พร้อมส่องหัตถการช่วยแก้ร่องแก้มลึก

หน้าเหี่ยวทำไงดี มีวิธีแก้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

เปิดวิธีแก้หน้าเหี่ยวย่นมีริ้วรอย ให้ผิวหน้ากลับมากระชับสดใส

หน้าเหี่ยวทำไงดี? เปิดสาเหตุและวิธีดูแลผิวหน้าให้กลับมามีความอ่อนเยาว์ สดใส ไม่แก่เกินวัย จนเสียความมั่นใจ ในบทความนี้!