บทความฟิลเลอร์บทความรีวิวฟิลเลอร์เกร็ดความรู้

ฉีดฟิลเลอร์ คือ การฉีดสารเติมเต็มที่มีชื่อว่า Hyaluronic  ไฮยาลูโรนิค แอซิด ซึ่งคุณสมบัติของฟิลเลอร์ทำหน้าที่เติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปบนใบหน้าได้อย่างรวดเร็วภายใน 30 นาที เเละหากฉีดฟิลเลอร์ของแท้ 100 % ตัวยาก็จะสลายหายไปตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างให้เป็นอันตราย ส่วนในเรื่องของผลลัพธ์ที่ได้ฟิลเลอร์จะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเอิบอิ่มละมุน ดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น 

ดูรีวิวโบท็อก ฟิลเลอร์ Sowon clinic ได้ที่นี่ : ⬇⬇
https://sowongroup.com/review_skin-filler-botox_promotion

ฉีดฟิลเลอร์ เปลี่ยนโหงวเฮ้งทันที

  • ปากบาง ปากเล็ก ทรงไม่สวย

หลังฉีดฟิลเลอร์ ริมฝีปากจะดูอวบอิ่ม กระจับคมชัด มุมปากยก เพิ่มความหวานละมุนให้กับใบหน้าเวลายิ้ม เวลาพูด ก็จะดูมีเสน่ห์ ทาลิปสวยมากขึ้น

  • ใต้ตาดำเป็นร่องลึก

หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะอิ่มฟูขึ้น หน้าดูสดใส ดูเด็กลง ความโทรม ความหมองคล้ำจะจางลงทันที

  • ปัญหาคางสั้น คางตัด คางบุ๋ม

หลังฉีดฟิลเลอร์รูปหน้าจะเปลี่ยนทันที หน้าเรียว V-shape ได้สักส่วนที่ดีมากขึ้น ผลลัพธ์หลังทำดีไม่เเพ้การผ่าตัดศัลยกรรมคางเลยก็ว่าได้

  • ปัญหาร่องแก้มลึก

หลังฉีดฟิลเลอร์ นอกจากจะช่วยเรื่องใบหน้าอิ่มฟูเเล้ว ยังได้ความหน้าเด็กควบคู่มาด้วย หมดปัญหาหน้าดูเเก่กว่าวัย

  • ปัญหาขมับตอบ

หลังฉีดฟิลเลอร์ โหงวเฮ้งของใบหน้าจะเปลี่ยนทันที หน้าจะดูละมุนมากขึ้น ดูสดใสเอิบอิ่ม หมดปัญหาหน้าโทรม หน้าแก่กว่าวัย 

ปัจจุบันจึงทำให้เราเห็น รีวิวฟิลเลอร์ ตามโซเซียลค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ว่าจะนิยมมากยังไงถ้าใครกำลังมีแพลนคิดจะฉีดฟิลเลอร์ หรือกำลังหา คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ก็ควรศึกษาข้อมูลให้รอบครอบเอาให้มั่นใจให้ชัวร์ ๆ เลยว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อตัวเรา เพราะหากฉีดไปแล้วเจอ ฟิลเลอร์ปลอม ฟิลเลอร์เป็นก้อน เหมือนในข่าวระวังอาจจะหมดสวยแบบไม่ทันตั้งตัว 

3 สาเหตุฉีดฟิลเลอร์เป็นก้อน

  • คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ไม่มีมาตรฐาน ไม่มีใบอนุญาต 11 หลักประกอบกิจการ 
  • เทคนิคเเละประสบการณ์ของคุณหมอถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการ ฉีดฟิลเลอร์ จะต้องมีความชำนาญสูง และต้องรู้เกี่ยวกับชนิดของฟิลเลอร์ที่จะฉีดในเเต่ละจุดได้ดี รวมถึงการดีไซน์รูปหน้า การวางตำแหน่งจุดฉีดฟิลเลอร์ที่ถูกต้อง เพื่อให้เหมาะสมกับรูปหน้าของเเต่ละคน ชั้นผิวที่ลงเข็มต้องเเม่นยำ หากคุณหมอไม่ชำนาญด้านนี้โอกาสฉีดเเล้ว ฟิลเลอร์เป็นก้อน เกิดขึ้นได้สูงมากค่ะ เหมือนเป็นการฉีดผิดตำแหน่ง
  • ฉีดฟิลเลอร์ของปลอม ไม่ผ่านอย. ฟิลเลอร์ชนิดนี้ไม่สามารถสลายเองได้ ถึงแม้จะมีราคาที่ถูกมากและในระยะหลังการฉีดอาจจะดูสวยงามดี เเต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ฟิลเลอร์เป็นก้อน เเน่นอนค่ะ อาการที่พบเห็นลักษณะจะเริ่มห้อยย้อย ไม่เป็นทรงเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นต้องระวังห้ามฉีดฟิลเลอร์ประเภทนี้เด็ดขาด เนื่องจากไม่มีตัวยาที่สามารถฉีดสลายออกได้ จะต้องทำการขูดออกเท่านั้น
ฉีดสารเติมเต็มปลอม อันตรายเสี่ยงหน้าพัง-01

เช็คให้ชัวร์ก่อนฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง

ตามสิทธิ์แล้วสามารถแจ้งคุณหมอ หรือ คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ที่กำลังทำหัตถการให้เราได้เลยค่ะ 

“ รบกวนขอเช็คอย.ฟิลเลอร์ก่อนฉีดด้วยนะคะ ” ซึ่งโซวอน คลินิก คุณหมอจะสอนวิธีเช็คอย. แกะกล่องให้ดูต่อหน้าก่อนฉีดทุกเคสเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ได้ให้แค่คนไข้เช็คเพียงอย่างเดียวแต่ตัวคุณหมอเองก็เช็คไปกับคนไข้เหมือนกัน เพื่อความสบายใจในการทำหันตการทั้ง 2 ฝ่าย 

  • ตัวกล่องแนวตั้ง สามารถสแกนตรวจเช็คกับบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่าย
  • มุมซ้ายของกล่องระบุบบริษัทนำเข้า MERZ AESTHRICS 
  • ท้ายกล่องจะมีวันหมดอายุชัดเจน
  • ฉลากสินค้าด้านในกล่องเป็นภาษาไทย
  • เลขล็อตสินค้าข้างในกล่องและข้างนอกกล่องต้องตรงกัน 
  • อุปกรณ์ครบพร้อมใช้ 1 CC ซีลปิดไว้ไม่มีรอยแกะ ใน 1 CC ต้องเป็นของเราเท่านั้นไม่สามารถเเบ่งให้คนอื่นได้ 
ฉีดสารเติมเต็มปลอม อันตรายเสี่ยงหน้าพัง-03

Q & A เรื่องฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ จะเห็นผล จริงหรอ? อยู่ได้นานเเค่ไหน?

ฉีดฟิลเลอร์ อยู่ได้นานเเค่ไหน เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อเเละรุ่นที่เลือกใช่ โดยทั่วไปฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐานผ่านอย. จะอยู่ได้ 6 – 18 เดือน

ผลข้างเคียงหลังทำ บวมช้ำกี่วัน ?

ในกรณีหากคนไข้มีอาการบวมหรือเขียวช้ำสามารถประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการบวมได้ เเต่ควรหลีกเลี่ยงการกด นวด บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 – 3 วัน 

กรณีมีอาการปวดเล็กน้อยบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์สามารถทานยาแก้ปวดพาราเซตามอลได้ค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

ไม่มีค่ะ เพราะไม่มีฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนเหมาะกับการฉีดทุกจุดบนใบหน้า จึงทำให้ในปัจจุบันมีฟิลเลอร์หลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่น ให้คุณหมอเลือกใช้ตามปัญหาและจุดฉีดที่คนไข้ต้องการเติมเต็ม ซึ่งแต่ละจุดบนใบหน้าก็เหมาะกับเนื้อฟิลเลอร์ที่แตกต่างกันออกไป

Product_๒๒๐๑๒๑

ฉีดฟิลเลอร์ เสี่ยงทำให้ผิวหน้าอักเสบได้จริงหรือไม่ ?

ระดับความรุนเเรงของฟิลเลอร์สามารถทำให้ใบหน้าเราพังได้จริง หากพลาดเลือก คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ที่ไม่มีมาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์ปลอม ไม่ผ่านอย. ฉีดกับคุณหมอที่ไม่มีความชำนาญ หรือ ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือฉีดกับหมอกระเป๋า !

ผลข้างเคียงที่พบบ่อย

  • เกิดรอยนูน ขรุขระ เป็นคลื่น ผิวไม่เรียบเนียน สาเหตุเกิดจากการฉีดที่ผิวชั้นตื้นเกินไป
    หรือ การเลือกใช้ชนิดของฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมกับบริเวณจุดฉีด
  • เกิดปัญหาฟิลเลอร์ไหล เคลื่อนออกจากตำแหน่งจุดฉีดไปยังบริเวณที่คนไข้ไม่ต้องการ อาจส่งผลทำให้ใบหน้าผิดรูปได้
  • เกิดอาการเเพ้ฟิลเลอร์ คันเป็นผื่นเเดง และอาจจะมีลมพิษขึ้นตามมา ควรรีบพบเเพทย์เพื่อรักษาโดยด่วน
  • อาการปวดบวม แดง มีตุ่มหรือก้อนหนองบริเวณจุดฉีด ลักษณะนี้บ่งบอกว่าคุณกำลังติดเชื้อหลังการฉีดฟิลเลอร์ ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือ ฉีดกับหมอเถื่อน
  • ฉีดฟิลเลอร์ เเล้วตัวยาเข้าไปอุดตันเส้นเลือดที่นำมาเลี้ยงผิวหนัง เเละรวมถึง จอประสาทตา อาจส่งผลให้ผิวบริเวณรอบ ๆ จุดฉีดตาย หรือ ถึงขั้นตาบอดได้
ปกบทความ ข้อควรระวังการฉีดฟิลเลอร์

รีวิวฟิลเลอร์ ฉีดปุ๊บ..หน้าเปลี่ยนทันที

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คุณอาย

ปัญหาใต้ตาดำเป็นร่อง ทนมานาน 4 ปี คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ทำไมเลือก โซวอน
“ วันที่เข้ามาปรึกษา คุณหมอประเมินใบหน้าอย่างละเอียดเลยค่ะ พร้อมชี้ให้อายเห็นสาเหตุและปัญหาใต้ตาของตัวเองชัด ๆ รู้สึกได้ถึงความใส่ใจ ซึ่่งก่อนที่คุณหมอจะเริ่มฉีดฟิลเลอร์ คุณหมอยังได้เเนะนำวิธีตรวจเช็คฟิลเลอร์ของเเท้ผ่านอย. พร้อมเเกะกล่องให้ดูต่อหน้า เพื่อความสบายของเรา เพราะที่นี่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยควบคู่ความปลอดภัยมากค่ะ ”

ฟิลเลอร์ใต้ตา อาย
ฟิลเลอร์ใต้ตา อาย1
ฟิลเลอร์ใต้ตาอาย 2

ความเปลี่ยนแปลง

“ หลัง ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา รู้สึกว่าหน้าตัวเองอิ่มฟู ดูละมุนขึ้น จากที่เคยใต้ตาดำเป็นร่องลึกหนัก ๆ ก็จางลงเเบบเห็นได้ชัด ไม่เสียเวลามานั่งแต่งหน้าปกปิดหนา ๆ กลบซ้ำกลบซากอีกเเล้ว เเละที่ประทับใจ ดีใจสุด ๆ ก็คือเพื่อน คนใกล้ตัวทักกันเยอะมาก ไปทำอะไรมา ? ดูสดใส เอิบอิ่ม ไม่โทรมเหมือนหมีแพนด้าแล้ว ” 

ฉีดฟิลเลอร์ปาก คุณน้ำปั่น

ปากบาง ปากเล็ก ปากทรงไม่สวย คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ทำไมเลือก โซวอน
“ ที่น้ำปั่นเลือกให้โซวอน คลินิก ดูเเลความสวยมาตลอด 3 ปี เต็ม อย่างเเรกเลยคือพี่ ๆ ที่นี่ บริการดีมากให้คำปรึกษาตรงไปตรงมา อย่างเวลาเจอคุณหมอไม่ว่าจะทำหัตถการไหน ชอบตรงที่คุณหมอใส่ใจกับปัญหา ประเมินรูปหน้าอย่างละเอียดก่อนทำ สอนเช็คตัวยาของเเท้ก่อนฉีดทุกเคส เเละทุกครั้งที่ทำ ไม่เคยเจ็บเลยค่ะ เพราะคุณหมอมือเบามาก ส่วนเรื่องผลลัพธ์ไม่ต้องพูดถึง คือถ้าไม่ดีจริง เราไม่กลับมาซ้ำบ่อย ๆ จนเป็นลูกสาว โซวอน ครบ 3 ปี เเน่ ๆ ” 

น้ำปั่นฟิลเลอร์ (3)
น้ำปั่นฟิลเลอร์ (4)
น้ำปั่นฟิลเลอร์

ความเปลี่ยนแปลง

“ ล่าสุดหลังจากที่ ฉีดฟิลเลอร์ปาก ก็เพิ่งมีถ่ายเเบบ สด ๆ ร้อน ๆ ช่างเเต่งหน้าทักกันเยอะมาก ว่าริมฝีปากเราหวานละมุน อวบอิ่มขึ้น ทรงชัดขึ้น ทำให้เเต่งหน้าง่าย ทาลิปเเล้วปากฉ่ำขึ้นกล้องสุด ๆ ค่ะ อันนี้คือเสียงยืนยันจากคนในกองเลย ชมกันหนักมาก ว่าหน้าสวย ดูมีเสน่ห์ขึ้น ตัวน้ำปั่นเองก็รู้สึกเเบบนั้นจริง ๆ หน้าเราดูมีมิติ เเบบลงตัวมาก ริมฝีปากอวบอิ่ม ทรงปากชัด มุมปากยก หน้าดูจิ้มลิ้มขึ้นมาทันที เวลายิ้ม เวลาพูดตอนนี้มั่นใจเกินร้อย ” 

ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ้าสาว

ในวันสำคัญ คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ทำไมเลือก โซวอน
“ เมย์เคยเข้ามาใช้บริการกับทางโซวอน คลินิก อยู่ประมาณ 2 ครั้งค่ะ สิ่งที่ทำให้เรามีความมั่นใจเลือกกลับมาใช้บริการที่นี่เลยก็คือ ฝีมือของคุณหมอนั้นเอง ไม่คิดเยอะเลยค่ะ เพราะผลลัพธ์รีวิวการันตีเยอะมาก ที่ชอบสุด ๆ ก็น่าจะเป็นความสวยที่ดูธรรมชาติ  ” 

ฟิลเลอร์ปาก
ฟิลเลอร์ปาก

ความเปลี่ยนแปลง

“ รูปทรงปากเปลี่ยนไปมากกกกก ที่เห็นชัด ๆ ก็คือความอวบอิ่ม กระจับปากคมชัด มุมปากยกเพิ่มความหวานให้ใบหน้า ริมฝีปากบน กับ ริมฝีปากล่าง ดูสมดุลกันมากขึ้น โดยรวมเเล้วไม่มีโป๊ะค่ะ ทรงปากสวยขึ้น ละมุนขึ้น เเบบเป็นธรรมชาติสุด ๆ ฉีดฟิลเลอร์ ครั้งแรกในชีวิตถือว่าคอมพลีทค่ะ ” 

คลินิกฉีดฟิลเลอร์ ให้สวยควบคู่ความปลอดภัย ไม่เสี่ยง ฟิลเลอร์เป็นก้อน ต้องที่ โซวอน คลินิก เพราะโซวอน เรายืน 1 ด้านการปรับรูปหน้าด้วยการเติมเต็มฟิลเลอร์ ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ Sowon clinic ได้รับรางวัลเเห่งความภาคภูมิใจ “2020 THE GOLD AWARD FOR MERZ FILLER ” โดยผู้เข้ารับบริการ ฉีดฟิลเลอร์ “Belotero” มากประจำปี 2563 จากบริษัท Merz Aesthetics Thailand 

  • คุณหมอประเมินใบหน้าอย่างละเอียด
  • คุณหมอแกะกล่องต่อหน้าให้ดูทุกซีซี
  • สอนวิธีดูยาแท้ผ่าน อย. / ยาแท้สลายหมด
  • อิ่มฟูนาน1-2 ปี
  • นัดติดตามผลทุกเคส
  • รีวิวแน่น ปังทุกเคส
ฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ? ใครมีแพลนอยากปรับรูปหน้าเติมเต็มความละมุน โซวอน คลินิก ขอรับประกัน ผลลัพธ์ที่สวยเป็นธรรมชาติและปลอดภัย เราพร้อมส่งต่อให้ทุกคนด้วยความใส่ใจ 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก
บทความฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ?

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ? บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจหัตถการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก

ศึกษาเพื่อผลลัพธ์ ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

ศึกษาข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อคงผลลัพธ์ให้ยาวนาน

อยากได้ผลลัพธ์หน้าอิ่มฟูได้รับการเติมเต็มแบบห็นผลยาวนาน ต้องศึกษาเคล็ดลับการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ ในบทความนี้เลย

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?

Radiesse ฟิลเลอร์งานผิวที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับสภาพและฟื้นฟูจนถึงระดับโครงสร้าง เป็นหัตถการที่ขึ้นชื่อว่า “ย้อนวัยผิว” อย่างแท้จริง

คำถามยอดฮิตฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์เป็นหนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่การฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่เพียงแค่การใช้ตัวยาแท้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับงานปั้น

หน้าหย่อนคล้อย ร่องแก้มลึก เกิดขึ้นได้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

หน้าหย่อนคล้อยจนเกิดร่องแก้มลึก สัญญาณผิวที่แก้ได้!

บอกลาความไม่มั่นใจจากริ้วรอย ร่องลึกบริเวณร่องแก้ม พร้อมทำความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาแห่งวัยอย่างผิวหน้าหย่อนคล้อย พร้อมส่องหัตถการช่วยแก้ร่องแก้มลึก

หน้าเหี่ยวทำไงดี มีวิธีแก้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

เปิดวิธีแก้หน้าเหี่ยวย่นมีริ้วรอย ให้ผิวหน้ากลับมากระชับสดใส

หน้าเหี่ยวทำไงดี? เปิดสาเหตุและวิธีดูแลผิวหน้าให้กลับมามีความอ่อนเยาว์ สดใส ไม่แก่เกินวัย จนเสียความมั่นใจ ในบทความนี้!