บทความฟิลเลอร์เกร็ดความรู้ปกบทความ ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์คาง แก้ไขปัญหา คางสั้น คางตัด คางบุ๋ม คางเบี้ยว สาเหตุที่ทำให้หน้าดูกลม ไม่ได้สัดส่วนใบหน้าขาดคาง เเล้วจะเรียวได้ยังไง จริงค่ะ ! เพราะฟิลเลอร์คางสามารถปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ดูวีเชฟขึ้นได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่าตัดพักฟื้น ทำให้การฉีดฟิลเลอร์คางในปี 2023 ขึ้นเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่แพ้การฉีดฟิลเลอร์ปาก แต่..ก่อนจะฉีดอะไรเข้าใบหน้า เรามาศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี เช็กความเหมาะสม ความปลอดภัย รวมถึงการดูแลตัวเองหลังทำหัตถการ จาก บทความนี้ได้เลยค่ะ 

ดูรีวิวโบท็อก ฟิลเลอร์ Sowon clinic ได้ที่นี่ : ⬇⬇
https://sowongroup.com/review_skin-filler-botox_promotion

ฟิลเลอร์คางคืออะไร ทำไมนิยมฉีด !

ฉีดฟิลเลอร์คาง คือ การฉีดสารเติมเต็มที่มีชื่อว่า Hyaluronic  ไฮยาลูโรนิค แอซิด ซึ่งมีคุณสมบัติทำหน้าที่เติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปบนใบหน้าได้อย่างรวดเร็วภายใน 30 นาที ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูละมุน หน้าเรียวเป็นธรรมชาติได้สัดส่วนที่ดีมากขึ้น เเละหากฉีดฟิลเลอร์ของแท้ 100 % ตัวยาก็จะสลายหายไปตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างให้เป็นอันตราย ซึ่งระยะเวลาที่ฟิลเลอร์จะสลายหมดอยู่ที่ประมาณ 1 – 2 ปี และสามารถเติมเพิ่มได้เรื่อย ๆ ตามคะแนะนำของคุณหมอ 

บทความฟิลเลอคางที่ไหนส่องกระจก

ฟิลเลอร์คาง ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ข้อดี-ข้อเสีย

ฉีดฟิลเลอร์คาง สามารถปรับเปลี่ยนและเสริมโหงวเฮ้งใบหน้าของคนไข้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ
เห็นผลรวดเร็ว แก้ไขปัญหารูปคางที่ทรงไม่สวย ดังนี้   

  • แก้ไขปัญหาคางสั้น คางตัด หน้ากลม หน้าบาน ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียว
  • แก้ไขปัญหาคางเบี้ยว คางบุ๋ม คางไม่เท่ากัน ให้ได้สัดส่วนที่ดีมากขึ้น
  • ช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้คางและรูปหน้าเรียวยาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 

ข้อดี 

  • ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ ปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนที่ดีมากขึ้น
  • ไม่ต้องเจ็บตัวผ่าตัด หรือ เสียเวลาพักฟื้นนาน ๆ หลังทำเสร็จสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ช้อเสีย

  • ผลลัพธ์ไม่ถาวร มีระยะเวลาการสลายของเนื้อฟิลเลอร์
  • ฉีดฟิลเลอร์คาง หากฉีดในชั้นผิวที่ตื้นเกินไป อาจทำให้เนื้อคางผิดรูปได้

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ฉีดแล้วหน้าปัง

ฟิลเลอร์คาง ยี่ห้อไหนดี ? การฉีดเติมเต็มแก้ไขปัญหาคางสั้น คางตัด คุณหมอจะเลือกใช้ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ที่มีความคงตัวสูง ไม่ฟู เพื่อฉีดไปทดแทนชั้นกระดูกที่หายไป ซึ่งเนื้อฟิลเลอร์จะปั้นทรงสวยเป็นธรรมชาติ จะไม่มีปัญหาคางยาว คางแหลมดูเป็นมะม่วงแน่นอน 

  • BELOTERO FILLERฟิลเลอร์สัญชาติสวิตเซอร์เเลนด์ กล่องสีม่วง Colorful Filler VOLUME
    เหมาะสำหรับเติมเต็ม คาง เเก้มตอบ ขมับบุ๋ม เเก้มส้ม เเต่ละชนิดเเต่ละสูตร คุณสมบัติฟิลเลอร์มีสารอุ้มน้ำช่วยทดเเทนคอลลาเจนบนใบหน้าที่หายไปได้อย่างเป็นธรรมชาติ กลืนเข้ากับผิวได้เร็ว เเละอยู่ได้นานถึง 1 ปี ฟิลเลอร์คาง ราคา 9,900.- จากปกติ 20,000.- 
  • FILLER JUVEDERMJuvederm Voluma  รุ่นนี้มีโมเลกุลขนาดใหญ่ มีความเเน่น เรียบเนียน ยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับเติมเต็ม คางสั้น คางตัด ร่องแก้ม ขมับตอบ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่บวมช้ำหลังฉีด อยู่ได้นานถึง 2 ปี  เป็นฟิลเลอร์สัญชาติสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่น พัฒนาด้วยเทคโนโลยี hylacross ให้ฟิลเลอร์เป็นเนื้อเจลมีความอุ้มน้ำได้ดี เนื้อละเอียดมีความยืดหยุ่นสูง ผลลัพธ์หลังฉีดจะได้ความเรียบเนียนกลืนเข้ากับผิวเป็นอย่างมาก เเละผ่านการรับรองความปลอดภัยจาก US FDA เเละ Thai FDA โดยสามารถสลายออกเองได้ 100% ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกายเเน่นอน ฟิลเลอร์คาง ราคา  9,900.- จากปกติ 20,000.-
  • FILLER NEURAMIS
    รุ่น deep ฟิลเลอร์สัญชาติเกาหลีได้การรับรองจาก US FDA เเละ Thai FDA ถือเป็นฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยสูงเหมาะสำหรับการเติมเต็ม คาง ร่องแก้ม ขมับตอบ ผลลัพธ์หลังฉีดใบหน้าจะดูละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เเข็งหรือเป็นก้อนเเน่นอน เเละอยู่ได้นานถึง 6 – 8 เดือน ฟิลเลอร์คาง ราคา 6,900 จากปกติ 14,000.-

ฉีดฟิลเลอร์คาง หรือ เสริมคาง เลือกให้ถูก

ฉีดฟิลเลอร์คาง หรือ เสริมคาง ดี ? ผลลัพธ์ต่างกันยังไง มาไขข้อสงสัยกันค่ะ 

  • การฉีดฟิลเลอร์คาง จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาคางสั้น คางตัด แต่มีฐานคางเดิมอยู่แล้ว ต้องการผลลัพธ์เติมเต็มเพียงเล็กน้อย ซึ่งฟิลเลอร์คางจะช่วยปรับรูปหน้าให้ได้คางยาวได้สัดส่วนไม่เกินกว่า 1 เซนติเมตร 
  • การผ่าตัดเสริมคาง จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาคางสั้นมาก ๆ คางตัด คางถอย ต้องการความผลลัพธ์แบบถาวร คางเรียวยาวขึ้นให้ได้สัดส่วนรับกับใบหน้า แต่การผ่าตัดต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน และดูแลแผลเป็นอย่างดี

ข้อควรระวังหลัง ฉีดฟิลเลอร์คาง

  • ห้ามนวด กด ปั้นทรงเองเด็ดขาด เพราะฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ดี อาจะทำให้คางเสียทรงได้
  • หลีกเลี่ยงการเท้าคาง 
  • หลีกเลี่ยงการใส่หมวกกันน็อคที่รัดเเน่นจนเกินไป
  • ไม่ควรนอนคว่ำ เพราะอาจจะทำให้เกิดการกดทับบริเวณคางจนเสียทรงได้
  • 4 – 5 วัน อาการบวมจะค่อย ๆ หายไป เเละผลลัพธ์จะชัดเจนเข้าที่เป็นทรงสวยประมาณ 2 – 3 สัปดาห์

Q & A เกี่ยวกับฟิลเลอร์คาง

Q: ฟิลเลอร์คางควรฉีดกี่ CC

A: ฉีดฟิลเลอร์คาง ไม่สามารถเติมเต็มคางให้ยาวได้เกิน 1 เซนติเมตร ค่ะ ดังนั้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาคางสั้น คางสั้น คางบุ๋ม อยากปรับรูปหน้าให้เรียว คางยาวขึ้น ควรใช้ฟิลเลอร์เพียง 1 CC ก็จะทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนทันทีหลังทำเสร็จ 

Q: ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี ?

A: ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี การฉีดฟิลเลอร์ไม่ว่าบริเวณไหนคนไข้ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน
ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ผ่าน อย. และฉีดโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยตรง
ตามสิทธิ์แล้วคนไข้สามารถแจ้งคุณหมอ หรือ คลินิก ที่กำลังทำหัตถการได้เลย รบกวนขอเช็ค อย.
ฟิลเลอร์ก่อนฉีดด้วยนะคะ ปี 2022 นี้ สแกนคิวอาร์โค้ดแปบเดียวรู้เรื่องค่ะ แท้ หรือ ปลอม ! 

เช็กให้ชัวร์ ก่อนฉีดทุกครั้ง 

  • คลินิก มีมาตรฐาน มีใบอนุญาต 11 หลักประกอบกิจการ 
  • เทคนิคเเละประสบการณ์ของคุณหมอ การฉีดฟิลเลอร์จะต้องมีความชำนาญสูง และต้องรู้เกี่ยวกับชนิดของฟิลเลอร์ที่จะฉีดในเเต่ละจุดได้ดี รวมถึงการดีไซน์รูปหน้า การวางตำแหน่งจุดฉีดฟิลเลอร์ที่ถูกต้อง ชั้นผิวที่ลงเข็มต้องเเม่นยำ 
  • หากฉีดฟิลเลอร์ของปลอม ไม่ผ่านอย. ฟิลเลอร์ชนิดนี้ไม่สามารถสลายเองได้ ถึงราคาจะถูกมาก เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ฟิลเลอร์เป็นก้อนเเน่นอนค่ะ อาการที่พบเห็น ลักษณะจะบวมแดง อักเสบ ติดเชื้อ ไม่เป็นทรงเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นต้องระวัง เนื่องจากไม่มีตัวยาที่สามารถฉีดสลายออกได้ จะต้องทำการขูดออกเท่านั้น 

Q: ฟิลเลอร์คาง ยี่ห้อไหนดี ?

A: การฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มในแต่ละจุดไม่มี ยี่ห้อฟิลเลอร์ ไหนที่เหมาะกับทุกจุดบนใบหน้า หากคนไข้สนใจอยากแก้ไขปัญหาคางสั้น คางตัด ต้องให้คุณหมอช่วยประเมินรูปหน้า ประเมินปัญหาอย่างละเอียดก่อนนะคะ เพราะคุณหมอจะได้ช่วยแนะนำฟิลเลอร์รุ่นที่เหมาะสมกับปัญหาของเรา เพื่อผลลัพธ์ที่สวยเป็นธรรมชาติและปลอดภัย

Q: ฉีดฟิลเลอร์คาง กี่วันเห็นผล มีอาการบวมแดงไหม ?

A: การเติมเต็มสาร Hyaluronic  ไฮยาลูโรนิค แอซิด ไม่ว่าบริเวณไหนหลังทำเสร็จคนไข้จะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันทีค่ะ ส่วนอาการบวมแดงหลังฉีดสามารถเกิดขึ้นได้จากการบวมยาชา บวมมากบวมน้อย อยู่ที่ผิวของคนไข้ แต่ภายใน 7 – 14 วัน ฟิลเลอร์จะเริ่มเข้าที่กลืนเข้ากับผิว อาการบวมจะหายไปได้เอง แต่ !! กรณีคนไข้มีอาการบวมแดงแสบคันรุนแรง อาจเกิดขึ้นจาก ฟิลเลอร์ปลอม หรือ ฉีดกับหมอที่ไม่ชำนาญต้องรีบรักษานะคะ  

Q: ฟิลเลอร์คาง อยู่ได้นานไหม สลายหรือเปล่า ?

A: สลายแน่นอนค่ะ หากคนไข้ฉีดฟิลเลอร์ของแท้ 100% เนื้อฟิลเลอร์จะสลายหายไปตามระยะเวลาของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งผลลัพธ์ของฟิลเลอร์คาง ถ้าถามว่า ฟิลเลอร์คาง อยู่ได้นานไหม ฉีดแล้วคุ้มรึเปล่า ?
แอดมินรับประกันเลยค่ะ คุ้มค่าแน่นอน เพราะอยู่ได้นานถึง 1 – 2 ปี แถมไม่ต้องเจ็บตัวผ่าตัดพักฟื้นนาน ๆ  กรณีอยากแก้ไขเพราะไม่ชอบทรง ก็สามารถปรึกษาคุณหมอที่ดูแลเราฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ 
หมายเหตุ : หากเป็นฟิลเลอร์ปลอมจะไม่สามารถสลายตามธรรมชาติ หรือ ฉีดสลายได้ ต้องทำการผ่าตัดขูดออกเท่านั้น

Q:  ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี ที่โซวอน คลินิก ดียังไง ?

A: ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี การฉีดฟิลเลอร์ให้สวยปลอดภัย ไม่เสี่ยงฟิลเลอร์เป็นก้อน ฟิลเลอร์ไหล หน้าพัง อยากแก้ไขปัญหาคางสั้น คางสั้น  ที่โซวอน คลินิก คุณหมอเลือกชนิดของฟิลเลอร์และปริมาณที่เหมาะสมกับจุดฉีดและปัญหาของคนไข้ เน้นการฉีดปั้นทรงให้เข้ากับรูปหน้า เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ได้สัดส่วนที่ดี ไม่มีปัญหา คางยาว คางแหลม ดูเป็นมะม่วงเเน่นอน

เพราะเรายืน 1 ด้านการปรับรูปหน้า ได้รับรางวัลเเห่งความภาคภูมิใจ “2020 THE GOLD AWARD FOR MERZ FILLER ” โดยผู้เข้ารับบริการฉีดฟิลเลอร์ “Belotero” มากประจำปี 2563 จากบริษัท Merz Aesthetics Thailand  พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยที่สามารถตรวจสอบได้ 

  • สำหรับที่ Sowon Clinic ใบอนุญาต 11 หลักประกอบกิจการจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าคลินิก ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่มาใช้บริการสามารถตรวจสอบได้เลยนะคะ รับรองผ่านมาตรฐานความปลอดภัย 
  • คุณหมอมีประสบการณ์ มีความชำนาญในการใช้ฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้า สามารถตรวจสอบได้จริง (สามารถตรวจสอบได้ที่ Link https://www.tmc.or.th/check_md/ ) 
  • ใช้ฟิลเลอร์ของเเท้ 100% แกะกล่องให้ดูต่อหน้า 
  • สอนวิธีเช็คฟิลเลอร์ของเเท้ผ่าน อย.ก่อนฉีดทุกเคส 
  • เคสรีวิวมากถึง 20000 เคส 
  • การันตี ฉีดฟิลเลอร์คาง เยอะจนได้โล่ 
ฉีดฟิลเลอร์

ใครมีปัญหา คางสั้น คางตัด คางบุ๋ม สาเหตุทำให้หน้าดูกลม ไม่ได้สัดส่วน ห้ามมองข้ามปัญหานี้เด็ดขาด หากอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมจากคุณหมอด้านการปรับรูปหน้าโดยตรงสามารถทักแชทส่งรูปมาให้ประเมินเบื้องต้นก่อนได้เลยค่ะ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี ที่โซวอน คลินิก ยินดี มอบโอกาสในการเปลี่ยนชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนด้วยความใส่ใจ 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก
บทความฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ?

ฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม ? ฟิลเลอร์ปากทรงไหนดี ? บทความนี้จะมาไขข้อข้องใจหัตถการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก

ศึกษาเพื่อผลลัพธ์ ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

ศึกษาข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อคงผลลัพธ์ให้ยาวนาน

อยากได้ผลลัพธ์หน้าอิ่มฟูได้รับการเติมเต็มแบบห็นผลยาวนาน ต้องศึกษาเคล็ดลับการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ ในบทความนี้เลย

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์

Radiesse คือกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน “ย้อนวัยผิว”?

Radiesse ฟิลเลอร์งานผิวที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปรับสภาพและฟื้นฟูจนถึงระดับโครงสร้าง เป็นหัตถการที่ขึ้นชื่อว่า “ย้อนวัยผิว” อย่างแท้จริง

คำถามยอดฮิตฟิลเลอร์
บทความฟิลเลอร์ | ฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์เป็นหนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่การฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่เพียงแค่การใช้ตัวยาแท้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับงานปั้น

หน้าหย่อนคล้อย ร่องแก้มลึก เกิดขึ้นได้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

หน้าหย่อนคล้อยจนเกิดร่องแก้มลึก สัญญาณผิวที่แก้ได้!

บอกลาความไม่มั่นใจจากริ้วรอย ร่องลึกบริเวณร่องแก้ม พร้อมทำความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาแห่งวัยอย่างผิวหน้าหย่อนคล้อย พร้อมส่องหัตถการช่วยแก้ร่องแก้มลึก

หน้าเหี่ยวทำไงดี มีวิธีแก้อย่างไร
บทความฟิลเลอร์ | เกร็ดความรู้

เปิดวิธีแก้หน้าเหี่ยวย่นมีริ้วรอย ให้ผิวหน้ากลับมากระชับสดใส

หน้าเหี่ยวทำไงดี? เปิดสาเหตุและวิธีดูแลผิวหน้าให้กลับมามีความอ่อนเยาว์ สดใส ไม่แก่เกินวัย จนเสียความมั่นใจ ในบทความนี้!