บทความเกี่ยวกับเสริมจมูกเกร็ดความรู้รวมทุกคำถามเกี่ยวกับเสริมจมูก

เสริมจมูก มีกี่แบบ ทรงจมูก แบบไหนที่เรียกว่าสวย ราคาเท่าไหร่ เตรียมตัวยังไง พักฟื้นนานไหม ใครควรทำ ถ้าอยากแก้อันตรายไหม ดูแลต่อยังไงนะ เอาล่ะค่ะ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ทุกคนที่มีคำถามเกี่ยวกับการเสริมจมูก คุณโชคดีแล้วที่เจอบทความของเรา! เหนื่อยใช่ไหมที่ต้องมาไล่หาข้อมูลทีละเว็บ แถมแต่ละเว็บก็ตอบกั๊ก ๆ หาข้อมูลไม่ครบสักที แต่นี่เป็นบทความที่ครบ จบ ทุกคำถามเกี่ยวการ เสริมจมูก ตั้งใจอ่านให้ดี รับรองว่าได้รับคำตอบที่คุณสงสัยแน่นอนค่า อย่าเสียเวลารอช้า เลื่อนลงไปศึกษากันเลย! 

ดูรีวิวเสริมจมูก Sowon clinic ได้ที่นี่ : ⬇⬇
https://sowongroup.com/review_surgery-nose_promotion

รู้ทรงก่อนตัดสินใจ ทรงแบบไหนที่ควรเสริมจมูก

ปัญหาของหลาย ๆ คนเลยนะคะ คือ ไม่รู้ว่าจมูกของตัวเองคือทรงอะไร ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีลักษณะจมูกแตกต่างกันนะคะ ถ้ายังไม่รู้แน่ชัดแล้วไป เสริมจมูก ตามอำเภอใจอาจได้ทรงที่ไม่เหมาะกับใบหน้าของตัวเองก็ได้ ทีนี้แหละ ความเสี่ยงตามมาอีกเพียบ ที่ร้ายแรงที่สุดคือ ซิลิโคนทะลุ! แล้วต้องกลับไปแก้ไขใหม่ที่คลินิกซ้ำสอง เจ็บหนักเลยน้าคราวนี้ ทั้งเจ็บจมูก ทั้งเจ็บใจ ปวดหัวเลยไหมต้องแก้ใหม่ไม่รู้กี่รอบ เอาล่ะ ถ้าอย่างนั้นมาเช็ก ทรงจมูก ตัวเองตามด้านล่างนี้เพื่อตัดปัญหาน่าปวดหัวไปพร้อม ๆ ดีกว่านะคะ

จมูกแบน

คนที่จมูกแบนมีสันน้อย ก็ไม่ต้องน้อยใจไปเสริมจมูกเข้าไปอีกหน่อยก็สวยเปลี่ยนกว่าที่เคยเป็น รับรองว่าโดดเด่นจนใครเห็นต้องทักว่า สวยขึ้น!

จมูกเบี้ยว

จมูกเบี้ยวเอียงจากโครงสร้างเดิมจะมีกระดูกหรือตัวแกนจมูกที่เบี้ยว ส่วนในเรื่องการเอียงของจมูกนั้น อาจมีสาเหตุจากมุมของคิ้วและช่วงตาที่อาจเกิดการเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เรียกว่าปัญหาโคนจมูกเอียง แก้ได้ด้วยการเสริมซิลิโคน กรณีที่จมูกเบี้ยวมากต้องปรับฐานจมูกใหม่ค่ะ

จมูกบาน

ปลายจมูกบานและมีขนาดใหญ่ โดนเพื่อนล้อหมูกโตๆๆๆ จนเสียความมั่นใจ ก็เสริมจมูกพร้อมตัดปีกจมูกใหม่ รับรองสวยจนลืมไปเลยว่าเคยโดนล้อ

จมูกงุ้ม

ปลายจมูกงุ้มลงมาคล้ายจะงอยปากนก หรืออีกชื่อคือ จมูกแม่มด ต้องเสริมให้ ทรงจมูก เชิดขึ้นมาด้วยซิลิโคน

จมูกมีฮัมพ์

จมูกมีฮัมพ์สูง แต่ลดความมั่นใจต่ำลง งั้นเรียกความมั่นใจกลับมาใหม่ด้วยการ เสริมจมูก ไปสิคะ

จมูกแบบคุณ

เชื่อว่าถ้าไม่มีปัญหา คงไม่ยอมเปลืองเวลามาอ่านแน่ ๆ รู้ทันหรอกน่าา แต่ไม่เป็นไรนะคะ เข้าใจว่าต่อให้เป็นคนที่มีดั้งโด่ง สวยพุ่งอยู่แล้วแต่ก็อาจยังมีบางจุดไม่พอใจ และเราก็อยู่ที่นี่เพื่อแก้ไขปัญหานั้นเพื่อคุณแล้วค่า

วิธี เสริมจมูก มีกี่เเบบ

หลัก ๆ การเสริมจมูกมี 3 เทคนิค คือ เสริมจมูกแบบปิด เสริมจมูกแบบกึ่งเปิด และ เสริมจมูกแบบเปิด เป็นเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยขั้นตอนการทำจะมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

วิธีเสริมจมูกแบบปิด 

การศัลยกรรมเสริมจมูกแบบปิด หรือ การทำจมูกซิลิโคน การ ทำจมูก แบบปิดนั้น หลัก ๆ จะใช้ซิลิโคนเพียงอย่างเดียว วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิมยมมากที่สุดเลย และในบางเคสอาจจะมีการใช้เนื้อเยื่อบางอย่างเสริมเข้ามาเพื่อมาใช้รองปลายจมูกค่า อย่างเช่น 

  • กระดูกอ่อนหลังหู ใช้เพิ่มความหนาของผิวหนังตรงช่วงบริเวณปลายจมูก และป้องกันตัวซิลิโคนกระทบกับผิวหนังปลายจมูกโดยตรง และช่วยเรื่องความปลอดภัยในการเสริมจมูกกระดูกอ่อนหลังหู ไม่ให้ปลายจมูกบางตัวลงมาก ป้องกันจมูกทะลุในระยะยาว 
  • เนื้อเยื่อก้นกบ หรือ เนื้อเยื่อเทียม ช่วยลดอาการเสียดสีของซิลิโคน ไม่ให้ดันเนื้อปลายจมูกจนทะลุ และเสริมให้ปลายจมูกเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เหมาะกับใคร : ทุกคน โดยเฉพาะคนที่ไม่มีปัญหาจมูกมาก

ระยะเวลาผ่าตัด : 30 นาที – 1 ชั่วโมง

เสริมจมูก

วิธีเสริมจมูกแบบกึ่งเปิด

การศัลยกรรมเสริมจมูกแบบกึ่งเปิด จะเป็นการเปิดแผลคล้ายวิธีแบบปิด แต่ว่าจะเป็นการเปิดแผลทั้ง 2 ฝั่ง วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยในการจัดการโครงสร้าง รวมถึงแก้ปัญหาได้มากขึ้นจากวิธีการผ่าตัดแบบปิด และยังสามารถทำเทคนิคเย็บอินเตอร์โดมได้ด้วย เนื่องจากพอจะเห็นโครงสร้างของกระดูกอ่อนมากขึ้น แต่ถ้าในกรณีที่ต้องยืดผนังกั้นจมูกเลาะขูดสารเหลวออก และต้องการปรับโครงสร้างของจมูก วิธีการนี้ก็สู้วิธีการแบบเปิดไม่ได้ 

เหมาะกับใคร : ทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกเยอะ

ระยะเวลาผ่าตัด : 2-4 ชั่วโมง

ส่วนใครที่สงสัยเรื่องเทคนิคเย็บอินเตอร์โดม มันก็คือ การเย็บกระดูกอ่อนส่วนปลายจมูกเข้าหากัน เพื่อให้จมูกดูเป็นสันเรียวเล็กสวยงาม ปลายจมูกยกขึ้น เทคนิคนี้เหมาะสำหรับคนไทยเนื่องจากจมูกคนไทยส่วนใหญ่แล้วปลายจมูกค่อนข้างใหญ่ อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกคนจะเหมาะกับเทคนิคนี้นะคะ

อินเตอร์โดม จมูก

วิธีเสริมจมูกแบบเปิด

การศัลยกรรมเสริมจมูกแบบเปิด หรือ การ ทำจมูก Open เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกเยอะ ๆ ต้องทำการปรับโครงสร้างจมูกเพื่อแก้ ทรงจมูก ให้ดีขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้กระดูกอ่อนหลังหู หรือกระดูกอ่อนซี่โครงนำมาเหลาทดแทนซิลิโคน ช่วยดันปลายจมูกและทดแทนซิลิโคนบริเวณสันจมูกได้ โดยกระดูกอ่อนหลังหูและกระดูกซี่โครงจะมีความปลอดภัยกับร่างกาย เกิดผลแทรกซ้อนน้อย ไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้านกับร่างกายแต่ละคน เพราะเป็นกระดูกอ่อนของเราเองค่ะ

เหมาะกับใคร : ทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกเยอะ

ระยะเวลาผ่าตัด : 4 ชั่วโมงขึ้นไป

ถ้าคุณกำลังกังวลว่าจะ เสริมจมูกที่ไหนดี กับใคร ต้องปรึกษาคุณหมอให้มั่นใจจริง ๆ ไม่งั้นอาจจะเสียใจไปอีกนานเลยนะคะ ดังนั้นแอดมินขอร้อง อยากให้ทุกคนตระหนักไว้เสมอ อย่าฝืนเอา ทรงจมูก ตามภาพในใจเกินไปเชื่อคุณหมอเถอะ เขารู้ลึกกว่าเราอยู่แล้วค่า

ทรงจมูกมีทรงอะไรบ้าง เเต่ละทรงเหมาะกับโครงหน้าเเบบไหน

จริง ๆ แล้ว ทรงจมูก มีประมาณ 3 ทรงนี้ค่ะ ที่เห็นว่ามีหลายทรงคือผสมกัน แต่เราจะแนะนำทรงยอดฮิตที่เหมาะกับคนเอเชียแล้วกันนะ มาดูกันเลยดีกว่า ชอบทรงไหน เซฟเก็บไว้เอาไปให้คุณหมอเลยค่า

ทรงสโลปปลายพุ่ง

ทรงสุดฮิต ติดอันดับทุกคลินิก นิยมมาก ๆ  ทั้งในไทยและเกาหลีเลยค่ะ ทรงสโลปปลายพุ่ง เหมาะกับทุกรูปหน้า และแนะนำมากสำหรับคนมีปัญหาดั้งไม่โด่งหรือไม่สมส่วน

ทรงหยดน้ำ

อีกหนึ่งทรงเด็ดที่คนอยากทำกันเยอะ โดยเสริมปลายจมูกให้ยาวขึ้นคล้ายกับหยดน้ำตามชื่อ เหมาะกับคนจมูกยาวและมีเนื้อจมูกเยอะค่า 

ทรงปลายเชิด

จมูกปลายเชิดขึ้นนิด ๆ ดูแล้วสวยเปรี้ยวเฉี่ยวสไตล์สายฝ.สุดแซ่บ จมูกทรงนี้จะตรงข้ามกับจมูกทรงหยดน้ำ แต่ฮอตไม่ต่างกัน เหมาะกับคนที่มีพื้นฐานเป็นคนจมูกงุ้มหรือจมูกค่อนข้างบานค่ะ

จมูก ทรงสโลปปลายพุ่ง
จมูก ทรงหยดน้ำ
จมูก ทรงปลายเชิด

ทรงจมูกแบบไหน ถึงจะเรียกว่าสวย

ถ้าถามว่าควรเลือก เสริมจมูก ทรงไหนดี แบบไหนที่เรียกว่าสวยทางการแพทย์ ก็ต้องตอบว่า จมูกที่เข้ากับใบหน้าของคุณและไม่ฝืนเนื้อค่ะ ใครสนใจจะส่งรูปภาพมาปรึกษา หรือเข้ามาให้คุณหมอประเมินที่คลินิกเลยก็ดีนะค้า ดูกันชัด ๆ ไปเลยว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน คุณหมอจะออกแบบจมูกให้คุณโดยเฉพาะ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

เสริมจมูก
เสริมจมูก

อยากเเก้จมูกต้องทำยังไงบ้าง อันตรายไหม ค่าใช้จ่ายเท่าไร

ก่อนอื่นอยากแนะนำว่าถ้ามีปัญหาหรืออาการเหล่านี้ต้องรีบ แก้จมูก ทันทีเลยนะคะ เพราะที่คัดมาคือปัญหาที่ไม่เล็กเลยจริง ๆ อย่าคิดว่าเดี๋ยวก็หายเองไม่เป็นอะไรมากหรอก ผลลัพธ์ที่ตามมามันอาจจะใหญ่กว่าที่คิด มัวนิ่งนอนใจแล้วมาเสียใจทีหลัง ก็ไม่รู้ด้วยแล้วน้า ซึ่ง 10 สัญญาณเตือนว่าคุณต้องแก้จมูก มีดังนี้ค่า

1 ซิลิโคนเบี้ยวเอียง

เมื่อรูป ทรงจมูก บิดเบี้ยวแตกต่างจากเดิมที่เคยเป็น จากที่ตรงกลับเบี้ยวเอียง หรือบางรายอาจมีอาการบวมร่วมด้วย ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้ซิลิโคนทะลุเช่นกัน ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ซิลิโคนเบี้ยวหรือเอียงก็มาจากเนื้อเยื่อหุ้มซิลิโคนมีความหนาและแข็งขึ้น จนทำให้เกิดการบีบรัดดันซิลิโคนให้เอียงหรือเบี้ยวได้นั่นเองค่ะ

2 ลูบปลายจมูกแล้วเสียวแปล๊บ

อีกหนึ่งวิธีที่สามารถเช็กได้ง่าย ๆ หลังจากเสริมจมูกไปแล้วก็คือการลูบปลายจมูกเบา ๆ ค่ะ หากมีอาการเสียวแปล๊บ ๆ นั่นแสดงว่าผิวหนังบริเวณปลายจมูกเริ่มบางลง สาเหตุก็เพราะว่าซิลิโคนที่เรา เสริมจมูก เข้าไปนั้น ดันลงมาอยู่ใกล้ผิวหนังบริเวณปลายจมูกมากเกินไป อาการนี้บอกได้เลยว่าต้องรีบมาแก้จมูกด่วนเลยนะคะก่อนที่จะสายเกินไป

3 มีสิวหัวช้างหรือหัวสิวอักเสบที่ปลายจมูก

สาเหตุของสิวก็มีหลายปัจจัย หากเกิดสิวหัวช้างที่มาจากการติดเชื้อหรือการอักเสบของผิว ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุก ๆ คนก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรค่ะ แต่ถ้าเป็นสิวหัวช้างขนาดใหญ่บริเวณปลายจมูก ต้องระวังเป็นพิเศษเลยนะคะ เพราะมีสิทธิ์ที่ผิวหนังบริเวณปลายจมูกจะบางลงจนทำให้ ซิลิโคน ทะลุออกมาได้ค่ะ 

4 ปลายจมูกมีอาการบวมแดง โดยไม่ทราบสาเหตุ

เป็นไปได้ว่าร่างกายต่อต้านซิลิโคนจนเกิดการติดเชื้อและอักเสบ แต่โอกาสเกิดขึ้นมีน้อยมาก หากเลือกซิลิโคนที่ได้มาตรฐาน นอกเหนือจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น ขาดการดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก ทานอาหารต้องห้าม เป็นต้น 

5 มองเห็นแท่ง ซิลิโคน บริเวณจมูกอย่างชัดเจน

ข้อนี้ไม่ต้องสงสัยอะไรแล้วนะคะ ไม่ต้องรอสัญญาณเตือนอะไรเพิ่มเติมทั้งนั้น เพราะซิลิโคนใกล้จะทะลุออกมาแล้ว ห้ามไปจับ ไปดึง อย่างเด็ดขาด เดี๋ยวเป็นหนักกว่าเดิม รีบไปหาคุณหมอด่วน ๆ เท่านั้นค่ะ

6 เสริมจมูกมาแล้ว นานวันเข้าเริ่มมีรอยบุ๋ม หรือมีร่อง

บริเวณปลายจมูกผิวหนังด้านบนลงมายึดกับซิลิโคนจนทำให้เกิดเป็นผังพืด ทำให้เนื้อจมูกกับซิลิโคนรัดมากขึ้นจนทำให้เห็นปลายจมูกอย่างชัดเจน ก็เลยเห็นว่าเป็นรอยบุ๋ม มีร่องนั่นเองค่ะ

7 จมูกงุ้มลงมา

จมูกงุ้มหรือยาวขึ้นกว่าเดิม สาเหตุมาจากซิลิโคนรัดตัวจนเกิดแรงดันไหลลงมาที่ปลายจมูก เสี่ยงซิลิโคนทะลุ ต้องไปรีบไปแก้ค่ะ เพราะถือว่าอันตรายมากจริง ๆ 

8 มีก้อนตะปุ่มตะป่ำบนสันจมูก

เกิดจากบริเวณ ซิลิโคน เสริมจมูกมีหินปูน หรือมีผังผืดมาเกาะ จนทำให้ตัวแท่งซิลิโคนเกิดความขรุขระไม่เรียบเนียน จมูกจึงเกิดความนูน เป็นก้อนตะปุ่มตะป่ำขึ้นมา ข้อนี้ถ้าใครมีอาการเจ็บจมูกร่วมด้วย ก็ควรรีบไปพบคุณหมอให้เร็วกว่าเดิมนะคะ 

9 ปลายจมูกสะท้อนแสง

ปลายจมูกสะท้อนแสง อาการอันดับต้น ๆ ที่เป็นสาเหตุของการแก้จมูกของหลาย ๆ คนเลยทีเดียว เมื่อเราส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าปลายจมูกบาง ๆ สะท้อนมันวาวผิดปกติ จนสามารถสังเกตได้ง่าย ก็ตั้งข้อสันนิษฐานได้เลยว่าเนื้อบริเวณปลายจมูกเริ่มบางลง ทำให้ ซิลิโคน มีโอกาสที่จะทะลุออกมาได้นั่นเอง

10 ซิลิโคน ทะลุออกมา!

บอกได้เลยว่า เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ใครหลายคนกลัวหลังเสริมจมูกไปแล้ว ซึ่งก็น่ากลัวจริง ๆ แหละค่ะ นั่นก็คือ ซิลิโคนทะลุ !! นอกจากจะแก้ไขยากแล้วยังมีค่าใช้จ่ายเยอะอีกด้วย ซึ่งสาเหตุนี้ก็มักจะมีอาการเตือนหรือไม่มีอาการเตือนเลยก็มี โดยเนื้อบริเวณปลายจมูกบางลงทำให้เราเห็นเป็นสีขาว ๆ ห้ามไปแตะ จับ หรือดึงโดยเด็ดขาด ทางที่ดีควรรีบไปพบคลินิกโดยด่วน ก่อนที่จะสายเกินไปค่ะ !!

ย้ำอีกทีถ้ามีปัญหาแบบนี้รีบไปหาคุณหมอที่ดูแลอยู่ให้ไวที่สุดเลยค่ะ ถ้านอกเหนือจากปัญหาเหล่านี้ แต่อยากแก้ ทรงจมูก พวกเรื่องจมูกเอียง จมูกเบี้ยว อะไรแบบนี้นะคะ ไม่ว่าจะจากจมูกเดิมหรือ เสริมจมูก มา ต้องทำอะไรบ้าง เราก็รวบรวมคำตอบมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ เลื่อนลงอ่านต่อกันอีกนิดเลย

หาข้อมูล ศึกษา ดูรีวิวเยอะ ๆ 

การแก้ ทรงจมูก นั้น วิธีที่ดีต้องหาข้อมูลและศึกษาข้อมูล เพื่อให้แก้จมูกได้อย่างตรงจุด และได้จมูกที่ออกมากสวยงาม มีความเหมาะสมของใบหน้าและไม่เบี้ยวเอียง ดูความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์ ฝีมือ เทคนิคของเเพทย์ รวมถึงรีวิว ตลอดจนความปลอดภัย มาตรฐาน ถ้าคุณยังลังเลลองดูรีวิวของโซวอนสิคะ และถ้ายังมีข้อสงสัย มาปรึกษากับเราได้น้ารับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน  

เลือกคลินิกแก้จมูก

ต่อให้งานแก้จะยากกว่างานแรก แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ โซวอนคลินิก เนื่องจากเรารับทำเคสแก้จมูกมานักต่อนักแล้ว รวมทั้งเคสเสริมจมูกด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะมี ทรงจมูก แบบไหน อยากมาแก้จมูกหรือเสริมจมูกก็ตาม เราก็พร้อมดูแลเป็นอย่างดีที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมของแต่ละคนค่ะ เพราะการ แก้จมูก ก็เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สมควรได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ทีมแพทย์โซวอนจะช่วยวิเคราะห์ใบหน้า โครงสร้างใบหน้าเคสต่อเคส ประเมินวิธีการแก้จมูกที่เหมาะสมให้กับแต่ละบุคคล ดังนั้น ไม่มีอะไรต้องกลัวเลยค่ะ แก้จมูกที่โซวอนคลินิก ยังไงก็ปลอดภัย สบายใจหายห่วงง

ทำจมูกกับโซวอนดียังไง ทำไมแตกต่างจากคลินิกอื่น

โซวอนใช้เทคนิค Ultra Lock เป็นเทคนิคที่คิดค้นขึ้นจากฝีมือของทีมแพทย์โซวอน ล็อคซิลิโคนและฐานจมูกของคุณไม่ให้เคลื่อน ป้องกันอัตราการเบี้ยวเอียงได้สูง อีกทั้งยังได้ ทรงจมูก ที่เป็นธรรมชาติ แพทย์ของเราเหลาซิลิโคนเคสต่อเคส เพื่อดูการถ่ายเทน้ำหนักและความเหมาะสม ให้เข้ากับรูปหน้าของคุณมากที่สุด บวมช้ำน้อย แผลหายไว ช่วยล็อคทรงสวย ไร้รอยต่อ เรียบเนียนทุกผิวสัมผัส และไม่ฝืนเนื้อ เป็นธรรมชาติ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า “สุดเนื้อ แต่ไม่ฝืนเนื้อ” นั่นเอง คุณจะได้จมูกที่โด่งแบบเป็นธรรมชาติ ไม่ปลอม ไม่โป๊ะ ไม่เห็นแท่งซิลิโคน และที่สำคัญอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยอีกด้วยค่ะ อะไรนะ ไม่เชื่อหรอ? งั้นปาหลักฐานให้ดูเลยละกัน ชมรีวิว เสริมจมูก ของเราข้างล่างเพื่อรับรองความมั่นใจ และตรวจสอบคุณหมอที่เว็บแพทย์สภาโดยคลิกที่ลิงก์นี้ได้เลยค่าา 

รวมรีวิวเสริมจมูกโซวอนคลินิก คลิกรูปไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองเลยค่ะ

อยากรู้ว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ศัลยกรรมของเรานั้นแตกต่างเป็นที่เลื่องลือน่ะหรอคะ ก็ไม่มีอะไรมาก แค่มีรีวิวจากลูกค้าจริง กว่า 50,000 เคสทั่วประเทศ ยืนหนึ่งมาหลายต่อหลายปี ปัจจัยหลักก็เพราะเรามีเทคนิคพิเศษ Ultra Lock ที่ไม่เหมือนใครตามที่อธิบายไปข้างต้น หากคุณเคยเจอ เสริมจมูก แล้วโด่งแหลมจนเนื้อใส ขอบอกไว้เลยว่าเราไม่ใช่แบบนั้น เพราะเทคนิคที่ทีมแพทย์ของเราเลือกใช้พิเศษกว่าใครแถมทำได้หลายทรงอีกด้วยค่า

การเตรียมตัว ก่อน-หลัง เสริมจมูก

ก่อนเสริมจมูก 

  • สระผมให้สะอาด เพราะหลัง เสริมจมูก ศรีษะคุณจะโดนน้ำไม่ได้
  • งดอาหารเสริม 7 วัน
  • งดแอลกอฮอล์และบุหรี่อย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  • งดทานยากลุ่มแอสไพริน วิตามินอี อย่างน้อย 7-10 วัน 
  • แจ้งประวัติการแพ้ยาและโรคประจำตัวกับแพทย์ก่อนเสริม ข้อนี้สำคัญมาก ห้ามหลอกหมอนะคะ เดี๋ยวจะตี!

หลังเสริมจมูก 

  • ประคบเย็น 3 วัน ประคบอุ่น 3 วัน
  • นอนให้ถูกท่า ใช่หมอนล็อกคอช่วย 1 เดือน
  • ทำความสะอาดแผลสม่ำเสมอ
  • ทานยาที่คลินิกจัดให้
  • งดอาหารต้องห้าม เช่น อาหารเผ็ดร้อน อาหารหมักดอง อาคารเค็มรสจัด และอาหารทะเล
  • งดบุหรี่และแอลกอฮอล์ 1 เดือน
  • ตัดไหมหลังผ่าตัด 14 วัน
  • สระผมที่ร้านทำผม ลดโอกาสติดเชื้อ
  • หลังเสริมจมูก 14 วันเราควรใช้คลีนซิ่ง โทนเนอร์ หรือน้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดใบหน้า

เสริมจมูกต้องพักฟื้นกี่วัน

เอาจริงตอบยากมากนะคะ อาการบวมช้ำของแต่ละคนไม่เท่ากัน มีอีกหลายปัจจัยร่วมด้วยค่า แต่การ เสริมจมูก เป็นการผ่าตัดเล็ก ๆ ไม่ต้องเหนื่อยหรือเสียเวลาพักฟื้นแต่อย่างใด บางคนเสริมไป 2-3 วัน ก็ออกไปทำงานหรือใช้ชีวิตปกติกันได้แล้ว ไม่ต้องระวังหรือกังวลเกี่ยวกับแผลผ่าตัดมากนัก ดูแลตัวเองก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรค่ะ แต่ถ้าจะเอาคำตอบชัด ๆ ตามมาตรฐานก็ประมาณ 7 วันขึ้นไปนะคะ เป็นระยะเวลาที่โอกาสติดเชื้อน้อยลงและจมูกก็เริ่มไม่ค่อยบวมช้ำเหมือนวันแรก ๆ แล้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแพทย์ด้วยนะ ถ้าไปเลือกคลินิกเสริมจมูกที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือคุณหมอที่ไม่เชี่ยวชาญ ก็อาจจะเกิดผลเสียตามมาได้ ในบางรายอาจร้ายแรงถึงขั้นจมูกทะลุกันเลยทีเดียว น่ากลัวเวอร์

วิธีดูเเลหลังเสริมจมูก ทำให้เเผลหลังผ่าตัดหายไว

ทำตามคำสั่งของคุณหมออย่างเคร่งครัด ทานยาที่คุณหมอกำหนดเพื่อลดอาการอักเสบ แนะนำว่ากินอาหารเสริมช่วยลดบวมช้ำด้วย จะได้กลับมาสวยไว ๆ โซวอนแนะนำ Centica เพราะเป็นอาหารเสริมตัวเดียวที่นอกจากจะช่วยลดบวมช้ำ ยังลดรอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมได้อีกด้วย! ออฟชั่นมาเต็มสุด คุ้มค่า แถมราคายังสบายกระเป๋า แนะนำมากค่ะตัวนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สาระแน่น ๆ เกี่ยวกับการเสริมจมูกที่เราเอามาฝาก หากอ่านมาถึงตรงนี้รับรองว่าได้ความรู้ไปเต็ม ๆ อย่างจุใจเลยใช่ไหมล่ะ เราอยากให้คุณตั้งใจใช้เวลาในการหาข้อมูลกันสักนิดนะคะ ไม่ได้กลัวแค่จมูกคุณจะพังแทนที่จะปังนะ แต่เราเป็นห่วงคุณมากกว่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ยังกลัวและกังวลเรื่อง เสริมจมูก ก็ไม่ต้องเครียดนะคะ หากยังไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร ก็สามารถทักมาปรึกษากับทางทีมแอดมินของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย หรือหากอยากรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ ก็สามารถนัดคิวกับทางแอดมินแล้วเลือกวันเข้ามารับคำปรึกษาโดยตรงจากคุณหมอได้เลยค่ะ ขอกระซิบว่า ที่ โซวอนคลินิก คุณหมอของเราให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ ถ้าอยากเข้ามาคุยกับคุณหมอก็อย่ารอช้า ทักเข้ามานัดคิวได้เลย สุดท้ายช่วงนี้อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ เป็นห่วงจริง ๆ นะ

รีวิวเสริมคาง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : 

Inbox : 

Line Official :(@sowonclinic)

Youtube : 

Instagram :
Hotline : 097-207-3296 , 097-180-7020 ,
02-086-3558 , 02-082-3559

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เสริมจมูก

เลือกทรงจมูกให้เข้ากับหน้า แก้ปัญหาจมูกได้ธรรมชาติ
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

รวมเรื่องควรรู้ สาวไทยทำจมูกทรงไหนดีให้หน้าละมุน?

แชร์เรื่องควรรู้ก่อนศัลยกรรมจมูก เทคนิคไหนที่เหมาะกับสาวไทย และควรเลือกทำจมูกทรงไหนดีให้รับกับรูปหน้า บอกเลยว่าครบทุกเรื่องที่อยากรู้แน่นอน!

เสริมจมูกธรรมชาติ ทรงไหนดี ให้สวยไม่มีโป๊ะ
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก

เสริมจมูกธรรมชาติ ทรงไหนดี ให้สวยไม่มีโป๊ะ

เสริมจมูกธรรมชาติ เป็นศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมเ…

การเสริมจมูกด้วยกระดูกหลังหู คืออะไร
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

เสริมจมูกด้วยกระดูกหลังหู คืออะไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง?

อยากเสริมจมูกให้ได้ทรงเป็นธรรมชาติ? ศึกษาการใช้กระดูกหลังหูว่ามีข้อดีและข้อจำกัดอย่างไร ทำไมถึงเป็นทางเลือกยอดนิยม

เลือกซิลิโคนจมูกแบบไหนดีให้เข้ากับใบหน้า
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

ไกด์สวยปัง! เลือกซิลิโคนจมูกแบบไหนดีให้สวยรับปี 2024

ตอบชัดทุกข้อสงสัย สำหรับสาว ๆ ที่กำลังจะแพลนอัปจมูกแท่งใหม่รับสวยปี 2024 กับการเลือกซิลิโคนจมูกแบบไหนดีให้สวยรับกับหน้า พร้อมแจก 10 เรฟสุดปัง!

เสริมจมูกครั้งแรก อย่างไร โดยไม่ต้องกลับมาแก้!!
บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก | เกร็ดความรู้

เสริมจมูกครั้งแรก อย่างไร โดยไม่ต้องกลับมาแก้!!

สำหรับใครที่มีแพลนกำลังจะเสริมจมูกครั้งแรกในชีวิต และกำลังรวบรวมหาข้อมูลอยู่ แต่ไม่มีความรู้อะไรเลย มาดูในบทความนี้ได้เลยค่ะ

เสริมจมูกครั้งแรก
Uncategorized | บทความเกี่ยวกับเสริมจมูก

มัดรวม 14 ข้อ เรื่องควรรู้ก่อนเสริมจมูกครั้งแรก

เสริมจมูกครั้งแรก ศัลยกรรมที่ใครหลายๆคนสนใจและอยากทำมากที่สุดคงหนีพ้นการเสริมจมูก เนื่องจากเป็นจุดกึ่งกลางของใบหน้า เพราะการทำศัลยกรรมเสริมจมูก