บทความโบท็อกซ์เกร็ดความรู้ปกบทความโบท็อกริ้วรอย

อายุน้อยริ้วรอยเยอะต้องรู้เรื่องนี้ ควรฉีดโบตัวไหนดี…

ฉีดโบท็อกริ้วรอย ตั้งแต่อายุน้อย ๆ สามารถป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้จริงเหรอ เช็กให้ชัวร์ อายุเท่าไหร่เริ่มฉีดโบท็อก ฉีดโบท็อกจำกัดอายุไหม ใครมีปัญหาหน้าแก่เพราะริ้วรอยเหี่ยวย่นกวนใจ ต้องรู้เรื่องนี้ค่ะ 

  • ริ้วรอยหน้าผาก
  • ริ้วรอยตีนกา
  • ริ้วรอยระหว่างคิ้ว
  • ริ้วรอยย่นที่จมูก

ดูรีวิวโบท็อก ฟิลเลอร์ Sowon clinic ได้ที่นี่ : ⬇⬇
https://sowongroup.com/review_skin-filler-botox_promotion

สัญญาณเตือนว่าผิวต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน หากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ จากริ้วรอยเล็ก ๆ อาจเปลี่ยนเป็นริ้วรอยขนาดใหญ่และลึกได้ แต่สำหรับเคสที่ อายุน้อย 100 ริ้วรอย อยากลอง ฉีดโบท็อก ครั้งแรกเพราะมีปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย คุณหมอให้คำแนะนำตามนี้ค่ะ

ประเมินผิว

โบท็อกริ้วรอย คืออะไรทำไมนิยมฉีด ?

โบท็อก หรือ โบทูลินั่ม ท็อกซิน (ฺBotulinum Toxin) ทำหน้าที่เหมือนเตารีดที่มีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อให้หยุดทำงานชั่วคราว นอกจากจะช่วยรีดขนาด กราม ให้เล็กลงได้แล้ว ยังสามารถช่วยรีดผิวหน้าที่มีปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นแบบลึก และ ริ้วรอยตื้น ๆ ให้กลับมาเรียบเนียน ผิวตึงกระชับ ดูอ่อนเยาว์ รวมถึงยังสามารถช่วยป้องกันริ้วรอยใหม่ในอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงภายใน 7 – 14 วัน หลัง ฉีดโบท็อก ส่วนระยะเวลาการออกฤกธิ์ โบท็อกอยู่ได้กี่เดือน เรื่องนี้ขึ้นอยู่แต่ละยี่ห้อที่เราเลือกฉีดค่ะ

ฉีดโบท็อกซ์ที่ไหนดี
ฉีดโบท็อก
ฉีดโบท็อก
โบริ้วรอย (3)
โบริ้วรอย (2)

เช็กด่วน..ริ้วรอยก่อนวัยบนใบหน้า !

ปัจจุบันริ้วรอยเหี่ยวย่นเหล่านี้ไม่ต้องรอให้อายุเยอะ ๆ ก็สามารถมีได้ค่ะ ใครอายุน้อย 100 ริ้วรอย เช็กด่วนเลยปัจจัยอะไรทำเราหน้าแก่ ถึงเวลาต้อง ฉีดโบท็อกริ้วรอย

รอยเหี่ยวย่นเเบบลึก สาเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นได้เพราะ การเเสดงสีหน้า เช่น ฉีกยิ้มเยอะ , หัวเราะเก่ง , เลิกหน้าผาก , เครียดจนขมวดคิ้ว พฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลให้ผิวหนังถูกกดซ้ำ ๆ กล้ามเนื้อหดตัวจนเกิดริ้วรอยบนใบหน้าเป็นร่องลึก

รอยเหี่ยวย่นเเบบตื้น สาเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นได้เพราะ อายุ เเละ สภาพอากาศ เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นต้นเหตุของความเสื่อมโทรมที่ส่งผลกระทบไปถึงเซลล์ผิวภายในให้สภาพผิวแห้งเปราะบาง ขาดความเเข็งเเรง 

รอยย่น2

ฉีดโบท็อกตั้งแต่อายุน้อย ป้องกันริ้วรอยได้ดี จริงเหรอ ?

จากผลการสำรวจพบว่า ผู้ที่อายุน้อยริ้วรอยเยอะ และ อายุน้อยกว่า 18 ปี คุณหมอยังไม่แนะนำให้ ฉีดโบท็อก เพราะเมื่อเริ่มฉีดเร็วเกินไป ก็จะมีความเสี่ยงที่ได้รับสารต่อเนื่องเป็นเวลายาว ๆ แต่กรณีอายุต่ำ 20 ปี ทางโซวอน คลินิก แนะนำให้ผู้ปกครองพามาเพื่อเซ็นใบอนุญาตก่อนทำหัตถการค่ะ 

เหตุผลที่ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มหันมาสนใจ ฉีดโบท็อกริ้วรอย ตั้งแต่อายุน้อย ๆ ก็เพราะว่ามีผลงานวิจัยทางการแพทย์ในต่างประเทศรายงานว่า การฉีดโบท็อกริ้วรอยส่งผลช่วยให้คุณภาพผิวดีกว่าคนปกติที่ไม่ได้ฉีดโบท็อก เพราะ โบทูลินั่ม ท็อกซิน สามารถช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยเเละร่องลึกบริเวณต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่เกิดผลข้างเคียงในระยะยาว

ผลการทดลอง เทียบให้ดูชัด ๆ ฉีดโบท็อก ช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า และริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ จริงค่ะ 

อายุน้อยริ้วรอยเยอะ
ฉีดโบท็อก
โบริ้วรอยไอมอส

จากทดลอง ฝาแฝด 2 พี่น้อง แฝด B ฉีดโบท็อกริ้วรอย ตลอดระยะเวลา 19 ปี

  • ฉีดบริเวณหน้าผาก
  • ระหว่างคิ้ว ตีนกา (หางตา)
  • อย่างสม่ำเสมอทุก 4 – 6 เดือน

แฝด A ฉีดโบท็อกริ้วรอย เพียงเเค่ 2 – 4 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 19 ปี 

ผลการทดลองพบว่า.. 

แฝด B มีผิวหน้าที่เต่งตึง เรียบเนียนไร้ริ้วรอย รูขุมขนกระชับ เเม้เเสดงสีหน้า เช่น ยิ้ม ขมวดคิ้ว

แฝด A มีริ้วรอยชัดจัดเต็ม ผิวหน้าที่ร่วงโรย คุณภาพผิวไม่ดีเท่าแฝด B 

แฝดb
แฝดa

ฉีดโบท็อกริ้วรอย ต้อง ผสมน้ำเกลือ

ปกติแล้วโบท็อกจะมาเป็นขวดในลักษณะแบบผงแห้ง ๆ การผสมน้ำเกลือลงไปก็เพื่อจะได้ละลายตัวยาแล้วดึงออกมาฉีดให้คนไข้ ซึ่งขั้นตอนการผสมน้ำเกลือถือเป็นเรื่องที่คุณหมอให้ความสำคัญมาก ๆ เพราะปริมาณน้ำเกลือจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้เป๊ะ ๆ ถ้าผสมน้ำเกลือเยอะตัวยาถูกเจือจาง ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะน้อย และอาจเกิดผลข้างเคียง เช่น ตัวยาโบท็อกกระจายไปส่วนที่ไม่ต้องการ ทำให้หน้าเบี้ยว ตาตก ปากเบี้ยว เป็นต้น 

ฉีดโบท็อก ต้องผสมน้ำเกลือ จริงเหรอ-04
ฉีดโบท็อก ต้องผสมน้ำเกลือ จริงเหรอ-05

โบท็อกริ้วรอยควรฉีดกี่ยูนิต ฉีดจุดไหนได้บ้าง

ตำแหน่งจุด ฉีดโบท็อก ปรับหน้าเด็ก สยบริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งโบท็อกริ้วรอยที่ดีผลลัพธ์ต้องดูเป็นธรรมชาติ หน้าดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอยหายไป ผิวตึงกระชับ เเต่สามารถเเสดงสีหน้าได้อย่างปกติ ไม่เเสยะยิ้ม คิ้วไม่กระดก หรือ คิ้วไม่ตก ดังนั้นยูนิตการฉีดจะต้องอยู่ในความพอดีโดยที่คุณหมอจะต้องประเมินปัญหาก่อนทำหัตถการอย่างละเอียด
4 จุด หยุดริ้วรอย มีดังนี้

  • ริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ควรฉีดไม่เกิน 12 – 16 ยูนิต หากมากกว่านี้อาจจะเกิดปัญหาหน้าผากเเข็งตึง ดูไม่เป็นธรรมชาติ
  • ริ้วรอยบริเวณระหว่างคิ้ว ควรฉีดประมาณ 12 – 16 ยูนิต หากมากกว่านี้กล้ามเนื้อจะขยับได้ลำบาก เเสดงสีหน้าอารมณ์ได้ยาก 
  • ริ้วรอยบริเวณตีนกา ควรฉีดประมาณ 10 – 16 ยูนิต หากมากกว่านี้กล้ามเนื้อจะขยับได้ลำบาก หรือหน้าเเข็งตึงมากเกินไป อาจเกิดปัญหา คิ้วกระดก หรือ คิ้วตก หางตาตก ได้อีกด้วย 
  • ริ้วรอยบริเวณรอยย่นที่จมูก ควรฉีดประมาณ ไม่เกิน 6 ยูนิต
รอยย่น

ฉีดโบท็อกริ้วรอย มีปัญหาหน้าแข็งตึง ยิ้มยาก !

อาการหน้าแข็งตึง ยิ้มไม่สุด หลังฉีดโบท็อก สามารถเกิดขึ้นได้จริงค่ะ ซึ่งปัจจัยการเกิดเอฟเฟค ลักษณะแบบนี้มีหลัก ๆ อยู่ 4 ข้อด้วยกัน 

  • กรณีที่คนไข้ ริ้วรอยเยอะ ริ้วรอยลึก คุณหมอที่ฉีดอาจพลาดใช้ปริมาณยูนิตเยอะเกินไป ทำให้ตัวยาแพร่กระจายกว้าง จนทำให้ไม่สามารถแสดงสีหน้าได้ตามปกติ ซึ่งปัญหาแบบนี้สามารถป้องกันได้ด้วยการค่อย ๆ ทยอย ฉีดโบท็อก แบ่งฉีด 2 ครั้ง ห่างกัน 2 – 3 เดือน
  • ฉีดผิดตำแหน่ง เพราะไม่ใช่คุณหมอทุกคนที่จะฉีดโบท็อกริ้วรอยได้ หัตถการนี้คุณหมอจะ
    ต้องมีประสบการณ์และความแม่นยำสูง หากฉีดพลาดขึ้นมา หน้าเบี้ยว ปากเบี้ยว ตาตก
    คิ้วกระดก หรือ ยิ้มลำบาก เหมือนข่าวดังในช่วงนี้ได้เลยนะคะ
  • โบท็อกไม่ผ่านอย. ความไม่บริสุทธิ์ของตัวยามีความเสี่ยงสูงมากที่ทำให้เกิดอาการแพ้ และโบท็อกของปลอมจะกระจายตัวไม่สม่ำเสมอ ทำให้พลาดไปโดนกล้ามเนื้อมัดอื่นได้ 
  • อาการดื้อยา หากฉีดโบท็อกริ้วรอยครั้งใหม่ถึงแม้จะเป็นโบท็อกของแท้ก็จะไม่เห็นผล

สำหรับคนไข้ที่พลาด ฉีดโบท็อกริ้วรอย คลินิกอื่นมาแล้วมีอาการหน้าแข็งตึง ยิ้มยาก วิธีรับมือเบื้องต้นให้ใช้การประคบร้อนบริเวณจุดฉีดสม่ำเสมอ อาการเหล่านี้จะหายในระยะเวลา 1 – 2 เดือน หรือ ควรปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญโดยด่วน ! 

คุณหมอประเมิน

โบท็อกยี่ห้อไหนดี แต่ละยี่ห้อ โบท็อกอยู่ได้กี่เดือน

ยี่ห้อโบท็อก
ยี่ห้อโบท็อก (2)

โบท็อกแต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติเหมือนกัน ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวย และ ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น แต่ 4 เรื่องที่แตกต่างกัน เพื่อให้คนไข้ได้เลือกยี่ห้อตามความชอบ ความเหมาะสมกับตัวเราเอง

  • ประเทศที่ผลิต 
  • ความบริสุทธิ์ของตัวยา 
  • ระยะเวลาในการออกฤกธิ์
  • ราคาโบท็อก

4 ยี่ห้อโบท็อกยอดนิยมที่คลินิกส่วนใหญ่เลือกใช้

  • Xeomin โบท็อกจากประเทศเยอรมัน ความบริสุทธิ์สูงไม่มีโปรตีนผสม ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ เห็นผลชัดเจน ถ้าคนไข้ฉีดโบท็อกซ์ Xeomin ก็จะได้รับตัวยาโบท็อกเพียวๆๆ 100 % โอกาสดื้อยาน้อยที่สุด ผลลัพธ์ให้ความธรรมชาติ ไม่เเข็งตึง มีฤทธิ์อยู่ได้นานถึง 8 เดือน – 1  ปี ( หากเป็นเคสที่เคยดื้อยาเเล้วหยุดฉีดโบท็อกอย่างน้อย 2 – 3 ปี คุณหมอจะเเนะนำให้ลอง Xeomin  ) 
  • Allergan โบท็อกจากประเทศสหรัฐอเมริกา นิยมใช้กันทั่วโลก ความบริสุทธิ์สูงเเต่ยังคงมีโปรตีนผสมอยู่เล็กน้อย โอกาสดื้อยาน้อย ผลลัพธ์เเม่นยำเป็นธรรมชาติไม่ต่างจากตัว Xeomin (ซีโอมิน) มีฤทธิ์อยู่ได้นานถึง 8 เดือน – 1 ปี
  • Nabota โบท็อกจากประเทศเกาหลี ราคาไม่เเรงเเถมคุณภาพเต็มร้อย ความบริสุทธิ์สูง 98.7% เนื่องจากมีโปรตีนผสมอยู่เล็กน้อย ได้รับรองจาก อย.อเมริกา U.S.FDA  ตัวยาออกฤทธิ์เร็ว ผลลัพธ์ไม่ทำให้หน้าเเข็งตึง สามารถเเสดงสีหน้าได้อย่างปกติ มีฤทธิ์อยู่ได้นานถึง 5 – 7 เดือน
  • Aestox โบท็อกจากประเทศเกาหลี ความบริสุทธิ์อยู่ที่ 99.5% มีโปรตีนผสมอยู่เล็กน้อย เเต่ก็ได้รับความนิยมไม่เเพ้กัน ล่าสุดผ่านการรับรองจาก อย. ไทยเป็นที่เรียบร้อย ผลลัพธ์หลังการฉีดโบท็อก ให้ความเป็นธรรมชาติ หน้าละมุนไม่ต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ เลย มีฤทธิ์อยู่ได้นานถึง 4 – 6 เดือน
ยี่ห้อโบท็อก (3)
ยี่ห้อโบท็อก

ราคาโบท็อก พร้อม โปรโมชั่นสุดปัง

Xeomin ราคา 100 ยูนิต 34,000.- พิเศษลดเหลือ 19,900.-
Allergan ราคา 100 ยูนิต 34,000.- พิเศษลดเหลือ 19,900.-
Nabota  ราคา 100 ยูนิต 15,000.- พิเศษลดเหลือ 8,999.-
Aestox ราคา 100 ยูนิต 12,000.- พิเศษลดเหลือ 6,999.-

โบท็อกซ์

สรุป : ฉีดโบท็อกจำกัดอายุไหม อายุเท่าไหร่เริ่มฉีดโบท็อก เพื่อความปลอดภัยคุณหมอแนะนำ ไม่ควรฉีดโบท็อกริ้วรอยให้คนไข้ที่อายุน้อยกว่า 18 ปี แต่กรณีอายุต่ำ 20 ปี ผู้ปกครองจะต้องพามาด้วยตนเอง เพื่อเซ็นใบอนุญาตก่อนทำหัตถการนั่นเองค่ะ

ฉีดโบท็อกที่ไหนดี สำหรับใครที่มีปัญหาริ้วรอยก่อนวัย หรือ ริ้วรอยเหี่ยวย่นกวนใจ อยากฉีดโบท็อกครั้งแรกในชีวิต ต้องการปรึกษาคุณหมอที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูง ที่โซวอน คลินิก ยินดีให้บริการค่ะ เราขอการันตีด้วยรางวัลระดับประเทศ ฉีดโบท็อกเยอะจนได้โล่ 2 ปี ซ้อน 

  • รางวัลโบท็อก Top Spender Awards 2021
  • รางวัลโบท็อก Exclusive Customer Award ประจำปี 2020
หมอ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : http://bit.ly/30otQTa

Inbox : http://bit.ly/2VnFCJS

Line Official : http://bit.ly/2w2xNPu (@sowonclinic)

Youtube : http://bit.ly/2HlHsae

Instagram : http://bit.ly/2LJoQ8v
Hotline : 097-207-3296 , 097-180-7020 ,
02-086-3558 , 02-082-3559

ประเมิน
ประเมิน

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โบท็อก

 โบท็อกยี่ห้อไหนดี เทียบให้ชัด แต่ละยี่ห้อต่างกันไหม ?!

 โบท็อกยี่ห้อไหนดี เทียบให้ชัด แต่ละยี่ห้อต่างกันไหม ?!

โบท็อกยี่ห้อไหนดี แต่ละยี่ห้อต่างกันไหม ปัจจุบันมีโบท็อกมากมายหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่แนะนำคือ Aestox Nabota Allergan และ Xeomin

ฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล

ไขข้อสงสัย ฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล ทำไมฉีดแล้วไม่เห็นผลลัพธ์?

ฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล คำถามยอดฮิตสำหรับคนที่ไม่ชอบการผ่…

โบท็อก aestox

โบท็อก aestox ยี่ห้อนี้ดีไหม ราคาเท่าไหร่ สรุปมาให้แล้ว

โบท็อก aestox ที่พร้อมเนรมิตความสวยอย่างเป็นธรรมชาติให้ แก้ปัญหาหน้าบานกรามใหญ่ ริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ยี่ห้อนี้เอาอยู่ได้แค่ไหน มาดู

ฉีดโบท็อก

ฉีดโบท็อก หลายยี่ห้อได้ไหม?

ฉีดโบท็อก ยังไงให้หน้าปังไม่เสี่ยงหน้าพังทีหลัง ใครอยากรู้ต้องอ่านบทความนี้ให้จบนะคะ! เนื่องจากความสวยอย่างปลอดภัยเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ

โบท็อกใต้ตา

โบท็อกใต้ตา ฉีดได้จริงไหม 7 ข้อ รู้ไว้ถ้าไม่อยากพัง

โบท็อกใต้ตา ฉีดได้ไหมสงสัยจัง หลายคนรู้จักโบท็อกกันแล้วว่าคืออะไร แต่ยังไม่รู้ว่าโบท็อกฉีดจุดไหนได้บ้าง แล้วโบท็อกกับฟิลเลอร์ต่างกันยังไง

โบท็อกราคา

 โบท็อกราคาเท่าไหร่ ยี่ห้อไหนผ่าน อย.ไทย อ่านด่วน

โบท็อกซ์ราคา ถูกและดีมีจริงเหรอ ? ใครที่มีปัญหา หน้าบานกรามใหญ่ มีริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ไม่ต้องเครียดไปค่ะ เพราะปัจจุบันปี 2022 การปรับรูปหน้าด้วย โบท็อกซ์ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญอันดับต้น ๆ